Kìn chá nà là gì? Quền chá nà là gì trên TikTok?

Kìn chá nà là gì? Quền chá nà là gì trên TikTok?
Rate this post

4.6 (5)

Bạn đang đọc: Kìn chá nà là gì? Quền chá nà là gì trên TikTok?

“Kìn chá nà”, “quền chá nà” trên TikTok có nghĩa là gì? Tại sao cụm từ “kìn chá nà”, “quền chá nà” lại thu hút hàng triệu người xem, hàng trăm TikToker đua nhau “đu trend” khiến nó trở nên viral, thường xuyên xuất hiện trong những video TikTok gần đây? Cùng Gockhampha.edu.vn tìm hiểu tất tần tật thông tin chi tiết trong nội dung bên dưới nhé!

Kìn chá nà là gì?

“Kìn chá nà” là một thuật ngữ được phiên âm từ tiếng Hàn Quốc, 괜찮아 (kuen-cha-na) có ý nghĩa là “Tôi ổn mà”.

Trong thời gian gần đây câu nói “kìn chá nà” nổi lên trên mạng xã hội TikTok được giới trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z sử dụng rất nhiều. Trong tình huống khó khăn, bất lực khi bắt gặp hoặc đang trải nghiệm trong hoàn cảnh ngặt nghèo. “Kìn chá nà” (Tôi ổn mà) là câu nói dùng để che lấp đi sự đau khổ trong tâm hồn, “cố tỏ ra là mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng”.

Mọi người biết đến câu nói này đầu tiên qua một video viral có hình ảnh của một anh chàng streamer dáng người tròn trịa, đeo mắt kính tròn. Miệng luôn nói ” I’m fine; kìn chá nà, kìn chá nà; teng neng neng neng neng; tsst kumanahandra sara sakit ang ngento” ở trên nền nhạc khá là cảm xúc và bắt tai người nghe.

Video thứ hai cũng cực kì viral trên cùng nền tảng TikTok với 43,4 triệu lượt xem và 4,7 triệu lượt thả tim đến từ tài khoảng có tên @imeringue2 có 2,7 follower. Trong video này, không chỉ là âm thanh “kìn chá nà, kìn chá nà” đang bình thường từ từ hạ tông giọng kèm theo tiếng khóc thút thít cùng ý nghĩa của câu nói “kìn chá nà” mang lại cho người xem sự thú vị nhiều xúc cảm. Mà còn bởi biểu cảm của anh chàng trong video quá là ăn khớp với âm thanh làm video này cực kì hút người xem.

Quền chá nà là gì?

Không kém gì “kìn chá nà”, “quền chá nà” cũng rất hot trên các nền tảng mạng xã hội được nhiều bạn trẻ hiện nay biết đến. Sự thật là cả hai từ này có chung một ý nghĩa nhưng khi phiên âm từ tiếng Hàn Quốc 괜찮아 (kuen-cha-na), qua các cách đọc khác nhau của các hiện tượng mạng xã hội khác nhau của mỗi nước, cho nên cùng một nghĩa tôi ổn mà lại có khi đọc là “quền chá nà” có khi là “kìn chá nà”.

Trend “kìn chá nà” Viral như thế nào trên TikTok

Từ hai video trên mà âm thanh câu nói “kìn chá nà” được nhiều bạn trẻ sử dụng để tạo ra nhiều video với nội dung, hình ảnh đa dạng trong nhiều hoàn cảnh, khung cảnh quay khác nhau. Cùng nhìn sơ qua các video Tiktok bắt trend “kìn cha na” thu hút hàng triệu người xem ngay bên dưới nha.

Tìm hiểu thêm: IP là gì? Cách xem địa chỉ IP trên máy tính cực đơn giản

Kìn chá nà là gì? Quền chá nà là gì trên TikTok?

>>>>>Xem thêm: Đặc điểm và Tác động của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ

Bắt trend “kìn chá nà” tạo video triệu view

Một số câu nói của Hàn Quốc từng được viral tương tự như “kìn chá nà”

어떡해 (o-tok-kê)

진짜 (chìn chá)

안돼  (an tuê)

사랑해요 (sa-rang-he-yo)

나도 사랑해 (na-tô-sa-rang-he)

안돼요 (an-tue-yo)

가지마 (kà-chi-mà)

내 아내가 되어줘 (nae a-nae-ka đuy-o-chuo)

바보야 (pa-pô-ya)

Làm sao đây

Thật không?

Không được

Anh/em yêu em/anh

Anh/em cũng rất yêu em/anh

Không được đâu

Đừng đi mà

Làm vợ anh nhé

Đồ ngốc

Vừa rồi là những chia sẻ về trend “kìn chá nà” là gì, nguồn gốc cũng như lý do nó trở nên phổ biến trên mạng xã hội hiện nay. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về cụm từ này để không tối cổ khi đám bạn trêu đùa mình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *