J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội

J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội
Rate this post

Khi các bạn lướt các trang mạng xã hội hay đọc những thông tin liên quan đến giới giải trí Hàn Quốc, hay fan Kpop, hoặc quan tâm đến ngôn ngữ gen Z chắc chắn các bạn sẽ nhiều lần bắt gặp được cụm từ J4F. Vậy chính xác thì J4F là gì và mang nghĩa như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!

Bạn đang đọc: J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội

J4F là gì? Viết tắt tiếng Anh của những từ nào?

J4F là viết tắt của cụm từ “Just For Fun”, có nghĩa là “Chỉ để vui chơi”. Trong tiếng Anh, số 4 được đọc là “four”, cũng có cách phát âm giống với từ “for”. Do đó, thay vì viết là JFF, các cụm từ này được viết tắt theo cách sáng tạo là J4F. Bên cạnh đó, cụm từ J4F còn mang nhiều nghĩa khác như:

  • Just For Friend/Friends: Cụm từ này dùng cho bạn bè. Và chúng ta có thể sử dụng cụm từ này khi đăng tải những thông tin liên quan đến bạn bè thân thiết.
  • Just For Fan: Đối với cụm từ này, thường được sử dụng bởi các người dùng ẩn danh hay người nổi tiếng khi họ lựa chọn đăng tải những nội dung dành cho người hâm mộ của mình.

J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội

J4F là một cụm từ viết tắt cho đa số nhiều cụm từ khác nhau

Ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội

Với sự phát triển và độ phủ sóng rộng khắp của mạng xã hội thì J4F cũng được nhiều người dùng sử dụng nhằm diễn đạt nội dung mà mình muốn truyền đạt. J4F có thể xuất hiện trong các video trên Youtube, trên những bài viết hoặc bình luận trên Facebook.

Trong một số trường hợp nhất định thì J4F được sử dụng như một tiêu đề kèm theo nội dung chính mà người sử dụng muốn truyền tải. Đó có thể là một bài viết, bài hát hay một video, hình ảnh liên quan hay thậm chí là đường dẫn tới trang web,…

Cụ thể khi người dùng muốn đăng những hình ảnh, video có nội dung hài hước, vui nhộn thì có thể đặt tiêu đề là “Just for fun”, nếu muốn đăng những nội dung liên quan đến những người thân thiết thì sẽ dùng “just for friend” với hàm ý rằng bài viết chỉ dành cho những người bạn. Khi đăng tải những video hay hình ảnh hài hước, người dùng cũng thường đăng tải kèm theo #J4F.

J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội

J4F còn có ý nghĩa là “just for friend”

J4F BTS là gì? J4F trong cộng đồng fan Kpop

Ngoài các ý nghĩa trên, thì trong cộng đồng fan Kpop nói chung và các fan BTS nói riêng đã quá quen thuộc với cụm từ J4F.

BTS là một nhóm nhạc đã quá nổi tiếng và sở hữu một lượng fan hâm mộ đông đảo – ARMY. Các ARMY không chỉ hết mình với các hoạt động của thần tượng, mà còn sở hữu những nét tính cách vô cùng hài hước, khi thường xuyên tạo ra nhiều ảnh chế, video chế và meme hài hước của các thành viên.

J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội

Các meme vô cùng nổi tiếng của BTS

Không chỉ người hâm mộ, mà các thần tượng cũng thường xuyên sử dụng những hình ảnh hài hước đó để đăng tải lên mạng xã hội. Điều này tạo ra sự tương tác vui nhộn giữa thần tượng và người hâm mộ, cũng giúp mối quan hệ giữa đôi bên thú vị và thân thiết hơn.

Thuật ngữ “J4F” không chỉ dành riêng cho BTS, mà có thể sử dụng rộng rãi cho cộng đồng người hâm mộ của các nhóm nhạc khác, và thay tên các nghệ sĩ yêu mến với mục đích tương tự. Đây cũng là cách tương tác thân thiện, thú vụ mà thường được người hâm mộ Kpop sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Sống ảo là gì? Biểu hiện và Thực trạng sống ảo của giới trẻ hiện nay

J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội
Các meme của thần tượng cũng thường được các fan sử dụng vô cùng rộng rãi

Cách sử dụng J4F đúng chuẩn

J4F là một cụm từ không có một ý nghĩa cố định, và ý nghĩa của cụm từ này cũng sẽ tùy vào các trường hợp khác nhau để sử dụng. Hầu như mọi người đều có thể sử dụng #J4F ở khắp các nội dung trên các mạng xã hội.

Ví dụ như:

  • Khi các bạn đăng tải những hình ảnh hay video hài hước lên các trang mạng xã hội thì các bạn vẫn có thể sử dụng #J4F, vì khi này cụm từ J4F mang ý nghĩa là Just For Fun.
  • Đối với các nghệ sĩ nổi tiếng, khi đăng tải hình ảnh hay nội dung nào đó dành cho fan của mình thì gắn thêm #J4F vào và lúc đó, cụm từ này mang ý nghĩa là Just For Fan.

Tuy được sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau, nhưng các bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều cụm từ này vào các trường hợp, hay nội dung không lành mạnh. Để tránh trường hợp xảy ra tranh cãi không đáng kể.

J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội

J4F là một cụm từ không có một ý nghĩa cố định

Một số từ viết tắt tiếng Anh thường dùng

Ngoài cụm từ J4F, trong tiếng Anh cũng thường xuất hiện những cụm từ viết tắt khác như:

  • OMG – Oh My God: Trời ơi
  • THX/TNX/TQ/TY – Thank You: Cảm ơn
  • Pls/plz – Please: Làm ơn
  • LOL – Laugh Out Loud: Cười to
  • DM – Direct Message: Tin nhắn trực tiếp
  • b/c – Because: Bởi vì
  • CU – See You: Hẹn gặp lại
  • ANW – Anyway: Dù gì đi nữa
  • IDK: I Don’t Know: Tôi không biết
  • P/s – Postscript: Tái bút

J4F là gì? Giải mã tất cả ý nghĩa của J4F trên mạng xã hội

>>>>>Xem thêm: Khí dung là gì? Các loại thuốc xông khí dung phổ biến

OMG là cụm từ viết tắt của Oh My God mang nghĩa là trời ơi

Qua bài viết vừa rồi, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm J4F là gì và ý nghĩa của cụm từ này, cũng như cách sử dụng của J4F. Mong rằng thông qua bài viết này, các bạn đã có thêm được những kiến thức thú vị xoay quanh cụm từ này. Hãy theo dõi Gockhampha.edu.vn.com.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *