Cydia là gì? Hướng dẫn A-Z về Cydia trên Iphone

Cydia là gì? Hướng dẫn A-Z về Cydia trên Iphone
Rate this post

Những tín đồ của iPhone chắc hẳn đều biết đến Cydia. Tuy nhiên, đây cũng là khái niệm ít phổ biến hiện nay vì không ít người chưa biết đến. Bài viết này Gockhampha.edu.vn sẽ cung cấp kiến thức Cydia là gì và hướng dẫn cụ thể về Cydia trên Iphone, tham khảo ngay bên dưới.

Bạn đang đọc: Cydia là gì? Hướng dẫn A-Z về Cydia trên Iphone

Cydia là gì?

Cydia là ứng dụng riêng của IOS đã được jailbreak giúp bạn có thể tải và cài đặt các ứng dụng không có trong App Store. Ngoài ra, Cydia còn cho phép tải và cài đặt những ứng dụng có chức năng can thiệp sâu vào hệ thống thiết bị của bạn mà App Store không có.

Để cài đặt được Cydia, các thiết bị IOS cần phải được jailbreak. Bạn không thể tải Cydia nếu máy chưa được Jailbreak. Trong quá trình iPhone Jailbreak sẽ có tuỳ chọn để cài đặt Cydia trên máy.

Cydia demo là gì?

Cydia demo là một ứng dụng của Cydia. Nó có chức năng giúp người dùng iPhone sử dụng các tiện ích, ứng dụng không có trên App Store một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cydia là gì? Hướng dẫn A-Z về Cydia trên Iphone

Cydia demo là một ứng dụng của Cydia

Cydia trên iPhone là gì?

Cydia trên iPhone là kho ứng dụng hỗ trợ cho IOS của bên thứ 3. Có những ứng dụng mà Apple không cho phép người dùng tải thì sử dụng kho ứng dụng Cydia các bạn sẽ tải và cài đặt dùng bình thường.Khi sử dụng Cydia, người dùng sẽ tải các ứng dụng hoàn toàn miễn phí chỉ cần dùng Wifi hoặc 3G là có thể tải nhanh chóng và dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khi đã cài Cydia cho iPhone đồng nghĩa với việc điện thoại của bạn sẽ không được bảo hành chính hãng từ Apple nữa. Thay vào đó bạn phải Restore lại cho iPhone nếu muốn được bảo hành. Ngoài ra bạn có thể gặp tình trạng treo táo trường hợp không kiểm tra cẩn thận các thông tin khi cài đặt Cydia.

Cydia là gì? Hướng dẫn A-Z về Cydia trên Iphone

Cydia trên iPhone là kho ứng dụng hỗ trợ cho IOS của bên thứ 3

Cách cài đặt Cydia trên Iphone

Để Jailbreak cho iPhone bạn thực hiện 3 bước sau:

Bước 1: Tải phần mềm TaiG phiên bản mới nhất về máy.

Link tải: http://apt.taig.com/installer/TaiGJBreak_2130.zip

Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính đã được cài đặt iTunes

Lúc này, bạn tắt Passcode và tìm iPhone bằng cách Cài đặt > Mật khẩu > Tắt mật khẩu. Tiếp theo vào Cài đặt > iCloud > Tìm iPhone > Tắt và nhập mật mật khẩu iCloud để tiếp tục.

Bước 3: Nhấn vào Click Start để bắt đầu Jailbreak và đợi đến khi TaiG thông báo Jailbreak cho máy thành công.

Khi cài đặt xong, bạn chỉ cần kết nối Wifi hoặc 3G cho iPhone là có thể tải các ứng dụng thú vị mà Apple không cung cấp.

Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa hoa Tử Đằng | Biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng

Cydia là gì? Hướng dẫn A-Z về Cydia trên Iphone
Khi cài đặt xong, bạn chỉ cần kết nối Wifi hoặc 3G cho iPhone là có thể tải các ứng dụng thú vị mà Apple không cung cấp

Cách sử dụng Cydia

Sau khi đã tìm hiểu Cydia là gì, chắc chắn các bạn sẽ muốn biết về cách đăng nhập Cydia. Theo đó, các bạn có thể tham khảo cách đăng nhập Cydia cụ thể như sau:

  • Bước 1: Vào Cydia và chọn mục Manage Account
  • Bước 2: Các bạn sẽ chọn Connect with Facebook: ở bước này, các bạn sẽ nhập ID và Password, sau đó chọn Don’t Save (không lưu)
  • Bước 3: Vì là lần đăng nhập đầu tiên trên Facebook nên Cydia có thể sẽ bắt bạn cài đặt Cydia. Theo đó, các bạn sẽ chọn Install (hoặc cài đặt) để tiếp tục thực hiện bước này.
  • Bước 4: Các bạn chọn Link device to your Account
  • Bước 5: Thao tác cuối cùng này, các bạn sẽ tiến hành chọn Installable Purchases để hoàn tất quá trình đăng nhập.

Cydia là gì? Hướng dẫn A-Z về Cydia trên Iphone

Cách sử dụng Cydia

Câu hỏi về Cydia

Cài đặt ứng dụng trên Cydia khác gì so với trên App Store ?

Cài đặt và gỡ ứng dụng trên App Store rất dễ dàng bằng 1 tài khoản của Apple. Còn cài đặt trên Cydia bạn cần phải kiểm tra kỹ thông tin ứng dụng có tương thích với thiết bị mình đang sử dụng hay không? Nếu không tương thích sẽ rất dễ gặp các lỗi như treo máy.

Khi đã cài Cydia thì tôi bắt buộc phải cài đặt ứng dụng từ Cydia?

Cydia và App Store hoạt động độc lập. Cydia chỉ cung cấp những ứng dụng mà App Store không hỗ trợ. Bạn hoàn toàn có thể tải các ứng dụng từ App Store về mà không hề ảnh hưởng gì đến thiết bị.

Chỉ cần jailbreak thiết bị và cài đặt Cydia là tôi có thể thoải mái cài đặt những ứng dụng khác phải không?

Cài Cydia sẽ thoải mái cài đặt các ứng dụng không có trên App Store. Tuy nhiên có một số ứng dụng bắt bạn phải add Source thì mới có thể tải về.

Cydia là gì? Hướng dẫn A-Z về Cydia trên Iphone

>>>>>Xem thêm: Rò rỉ video iPhone 15 Flip thiết kế cực đẹp, camera siêu chất lượng

Cydia và App Store hoạt động độc lập

Qua bài viết trên của Gockhampha.edu.vn, chắc hẳn bạn đã biết Cydia là gì rồi đúng không? Chúc các bạn sẽ cài đặt thành công và sử dụng Cydia dễ dàng sau qua các thông tin trên nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *