EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da
Rate this post

Gần đây, việc dưỡng da bằng tế bào gốc EGF đang được rất nhiều người quan tâm đến. Hôm nay, hãy cùng Dinhnghia.com.vn tìm hiểu xem EGF là gì, những công dụng và cách dùng EGF đúng cách cho từng loại da trong bài viết này nha!

Bạn đang đọc: EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

EGF là gì?

Định nghĩa

EGF là viết tắt của “Epidermal Growth Factor”, nó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của tế bào da. Đây là một loại protein tự nhiên, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo và phục hồi da bằng cách thúc đẩy quá trình tổng hợp DNA cũng như tăng cường sản xuất tế bào.

Vai trò chủ yếu của EGF là giúp da duy trì độ ẩm và làm dịu da. Chính vì những tính chất này, thành phần EGF thường xuất hiện trong nhiều sản phẩm làm đẹp như serum, kem dưỡng và nhiều loại mỹ phẩm khác.

Việc sử dụng các sản phẩm này có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như khuyến khích quá trình phục hồi, tái tạo da, hỗ trợ lành vết thương, giúp cải thiện sẹo, làm săn chắc da, làm trẻ hóa làn da, cung cấp dưỡng chất và ngăn chặn quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.

Epidermal Growth Factor (EGF) được phát hiện lần đầu tiên bởi Stanley Cohen và Rita Levi-Montalcini ở các năm 1950 và 1960.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

EGF là viết tắt của “Epidermal Growth Factor”

Cách thức hoạt động

EGF hoạt động bằng cách kích thích quá trình sinh trưởng và phân chia tế bào da. Khi tín hiệu từ EGF được truyền đến tế bào da, nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình tăng cường và phân chia tế bào, tạo ra các tế bào mới. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao quá trình tái tạo da và hỗ trợ quá trình phục hồi cho làn da sau khi bị tổn thương.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

EGF hoạt động bằng cách kích thích quá trình sinh trưởng và phân chia tế bào da

Cách tác dụng của EGF với làn da

Chống lão hóa hiệu quả

EGF có một đặc tính tuyệt vời không thể bỏ qua đó chính là khả năng kích thích sự phân chia của keratinocytes cũng như những tế bào sợi một cách hiệu quả. Chính vì vậy, việc tổng hợp protein như collagen và elastin được tăng cường, giúp cải thiện tính đàn hồi của da và mang lại hiệu quả làm trẻ hóa da và chống lại quá trình lão hóa da.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

EGF có một đặc tính tuyệt vời không thể bỏ qua đó chính là khả năng kích thích sự phân chia của keratinocytes

Phục hồi vết thương nhanh, mau liền sẹo

EGF thúc đẩy sự phát triển của tế bào một cách hiệu quả. Tác động này mạnh mẽ hơn nhiều so với các yếu tố khác và giúp quá trình chữa lành tổn thương trên da diễn ra nhanh chóng. Vì vậy, vết thương có khả năng liền sẹo nhanh hơn và bề mặt da được cải thiện đáng kể hơn sau quá trình điều trị.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

EGF thúc đẩy sự phát triển của tế bào một cách hiệu quả

Cấp ẩm và phục hồi da

Ngoài việc chống lão hóa hiệu quả, EGF còn thể hiện khả năng nuôi dưỡng và tái tạo da một cách nhanh chóng. Bằng việc kích thích sự phát triển của tế bào da mới, EGF đã tạo ra một lớp bảo vệ tự nhiên và không gây tác dụng phụ.

Điều đó đã giúp da duy trì độ ẩm tốt hơn và tạo ra một bề mặt mềm mại, mịn màng và mang lại diện mạo tươi trẻ và mềm mại cho người sử dụng.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

Ngoài việc chống lão hóa hiệu quả, EGF còn thể hiện khả năng nuôi dưỡng và tái tạo da một cách nhanh chóng

Giảm vết thâm và làm sáng da

EGF không chỉ có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa da và tái tạo da, mà còn có tác dụng làm giảm vết thâm và làm sáng da. EGF có thể giúp làm nhạt đi vết thâm và tăng cường sản xuất tế bào da mới, giúp da trở nên sáng hơn và đồng đều hơn về màu sắc bằng cách kích thích quá trình tái tạo tế bào da.

Điều đó chính là kết quả của việc cải thiện quá trình tái tạo tế bào da và tạo độ đồng đều trong màu sắc da, mang lại cho làn da vẻ rạng rỡ và tươi sáng hơn.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

EGF có tác dụng làm giảm vết thâm và làm sáng da

Thúc đẩy sản xuất collagen và elastin

EGF có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, đây là hai loại protein quan trọng trong việc duy trì sự đàn hồi và độ săn chắc của da. Quá trình này thúc đẩy sự tái tạo cấu trúc da và cải thiện tính đàn hồi làm da trở nên mịn màng, săn chắc hơn.

Tìm hiểu thêm: Nơron thần kinh? Chức năng và cấu tạo của Nơron thần kinh

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da
EGF có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen và elastin

Thời điểm thích hợp để sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa EGF

Theo nhiều nghiên cứu, EGF có thể được tìm thấy trong cơ thể chúng ta như sữa mẹ, nước bọt và nước mắt. Đây cũng là các phản ứng tự nhiên của cơ thể để hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương, khi tế bào biểu bì tự tiết ra EGF khi gặp tổn thương.

Tuy nhiên, EGF trong cơ thể giảm đáng kể sau khoảng 25 tuổi, làm giảm khả năng tái tạo, làm mới da và dẫn đến da dễ bị sẹo, khô, sần sùi và lão hóa. Chính vì vậy, việc sử dụng EGF trong chăm sóc da không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và khả năng phòng ngừa cho da mà còn tạo ra một cơ chế làm đẹp tự nhiên.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

Theo nhiều nghiên cứu, EGF có thể được tìm thấy trong cơ thể chúng ta như sữa mẹ, nước bọt và nước mắt

Các sản phẩm dưỡng da có chứa EGF

Ngày nay, thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm chứa EGF. Để tìm sản phẩm phù hợp thì việc tìm hiểu kỹ về thành phần, cách sử dụng và an toàn cho da là rất quan trọng. Dưới đây là một số sản phẩm chứa EGF được đánh giá cao về việc điều trị sẹo rỗ và tái tạo da:

  • Serum EGF: Là dạng serum chứa EGF sử dụng để tái tạo da và giảm sẹo rỗ. Sản phẩm này kích thích quá trình tái sinh tế bào da và làm mờ sẹo.
  • Kem EGF: Đây là loại kem chứa EGF được dùng để trẻ hoá da và giảm sẹo rỗ. Sản phẩm giúp cải thiện tính đàn hồi của da, tạo sự săn chắc và mịn màng.
  • Mặt nạ EGF: Mặt nạ chứa EGF dùng để dưỡng ẩm và làm mềm da. Sản phẩm này tăng cường độ đàn hồi của da và giảm thiểu nếp nhăn.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

Mặt nạ EGF

Cách sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa EGF đúng cách

Quy trình sử dụng sản phẩm chứa EGF cần tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Trước khi sử dụng sản phẩm, bạnh hãy làm sạch da để loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn.
  • Bước 2: Bạn cần sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, thoa serum EGF đều lên da và vỗ nhẹ để sản phẩm thấm sâu vào da. Sử dụng kem EGF thì thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu đều. Mặt nạ EGF thì bạn cần đắp lên da và đợi trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch.
  • Bước 3: Khi đã sử dụng sản phẩm EGF, bạn cũng nên kết hợp với kem dưỡng và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Sự kết hợp này giúp da duy trì sức khỏe tốt nhất và tối ưu hóa hiệu quả của sản phẩm.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

Trước khi sử dụng sản phẩm, bạnh hãy làm sạch da để loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn

Serum tế bào gốc EGF giá bao nhiêu? Có đắt không?

Hầu hết serum tế bào gốc EGF thường nằm ở phạm vi giá từ trung bình đến cao hơn so với những sản phẩm dưỡng da thông thường, vì hiệu quả đặc biệt của hoạt chất EGF trong quá trình tái tạo và phục hồi da. Giá của serum tế bào gốc EGF có thể dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy thuộc vào chất lượng và xuất xứ của sản phẩm.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

Hầu hết giá của serum tế bào gốc EGF thường cao hơn so với những sản phẩm dưỡng da thông thường

Những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm có chứa EGF

Những điều quan trọng cần biết cho người dùng khi sử dụng EGF:

  • Không nên dùng sản phẩm này lâu dài, vì có thể gây kích ứng cho da.
  • Hạn chế việc sử dụng cùng lúc với các sản phẩm chứa axit AHA hoặc BHA, vì điều đó có thể gây kích ứng cho da.
  • Nếu da xuất hiện các dấu hiệu như đỏ, ngứa, sưng hoặc kích ứng khi sử dụng sản phẩm, thì bạn nên dừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu ngay.

EGF là gì? Cách dùng, tác dụng của EGF trong đẩy lùi lão hóa da

>>>>>Xem thêm: Xinap là gì? Phân loại và trình bày quá trình truyền tin qua Xinap

Nếu da xuất hiện các dấu hiệu như đỏ, ngứa, sưng hoặc kích ứng khi sử dụng sản phẩm, thì bạn nên dừng sử dụng sản phẩm

Bài viết đã cùng bạn tìm hiểu EGF là gì? EGF có công dụng gì và cách sử dụng ra sao? Mong rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích và hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo của Dinhnghia.com.vn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *