Keo ong là gì? Các lợi ích tuyệt vời của keo ong đối với sức khỏe

Keo ong là gì? Các lợi ích tuyệt vời của keo ong đối với sức khỏe
Rate this post

Keo ong là một sản phẩm có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể. Tuy nhiên, vẫn còn có khá ít người biết đến và sử dụng. Hôm nay, hãy cùng Dinhnghia tìm hiểu keo ong là gì và các lợi ích của nó trong bài viết này nhé!

Bạn đang đọc: Keo ong là gì? Các lợi ích tuyệt vời của keo ong đối với sức khỏe

Keo ong là gì?

Keo ong là một sự pha trộn cực kỳ phức tạp giữa nước bọt của ong và nhựa do ong mật thu thập từ chồi và hoa của cây. Tùy thuộc vào nguồn thực vật mà ong mật lấy được, màu sắc của keo ong có thể là màu nâu hay xanh đậm.

Keo ong là sản phẩm có giá trị cao với giá thành tương đương với sữa ong chúa. Keo ong hiện được sản xuất thành thuốc viên, viên nang mềm hoặc chất lỏng.

Keo ong là gì? Các lợi ích tuyệt vời của keo ong đối với sức khỏe

Keo ong là sản phẩm có giá trị cao

Tác dụng của keo ong

Vậy thì keo ong có tác dụng gì mà được rất nhiều người tin dùng đến vậy? Cùng điểm qua một số tác dụng của keo ong, cụ thể như sau:

  • Các hoạt động kháng khuẩn, kháng vi-rút, kháng nấm và chống oxy hóa đều có trong keo ong. Hơn thế, keo ong còn chứa flavonoid, các vitamin, khoáng chất và enzyme tốt cho sức khỏe.
  • Hợp chất keo ong có lợi trong việc áp xe, lão hóa, mụn trứng cá, bỏng nhỏ, dị ứng, ung thư mũi họng. Bên cạnh đó, keo ong còn chữa được các vấn đề về tiêu hóa, kích ứng miệng và cổ họng, và chứng hôi miệng.
  • Keo ong và chiết xuất của nó cũng thường được sử dụng trong mỹ phẩm da do khả năng thúc đẩy tái tạo mô. Nhờ vào khả năng diệt khuẩn và diệt nấm, keo ong có nhiều lợi ích trong việc ứng dụng đa dạng trong mỹ phẩm.

Tìm hiểu thêm: Chỉ số HDL – Cholesterol là gì? Cách cải thiện HDL – Cholesterol trong máu mà bạn nên biết

Keo ong là gì? Các lợi ích tuyệt vời của keo ong đối với sức khỏe
Tác dụng của keo ong

Cách sử dụng các dạng keo ong

Việc chiết xuất keo ong có thể được áp dụng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm: Dạng viên, dạng lỏng và dạng xịt. Tùy thuộc vào dạng bào chế mà nó sẽ quyết định đến sinh khả dụng của thuốc đối với cơ thể.

Dạng uống kém hiệu quả hơn dạng xịt trong những trường hợp cần tác dụng ngay tức thì. Chẳng hạn, một lần xịt keo ong tại chỗ có thể điều trị chứng đau họng hiệu quả. Và loại xịt có giá thành rẻ hơn so với dạng dung dịch hoặc viên uống.

Keo ong là gì? Các lợi ích tuyệt vời của keo ong đối với sức khỏe

>>>>>Xem thêm: Gelatin là gì? Có giống bột rau câu không? Cách sử dụng gelatin

Tùy vào dạng của keo ong mà nó có nhiều cách sử dụng khác nhau

Một số lưu ý khi sử dụng keo ong

Bên cạnh những tác dụng của keo ong, khi sử dụng chúng ta cũng phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Tuyệt đối không được sử dụng keo ong đối với những người bị dị ứng với mật ong, phấn ong, sữa ong chúa, cây lá kim hoặc cây dương.
  • Keo ong có thể làm chậm quá trình đông máu, điều này làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người dùng thuốc làm loãng máu hoặc bị rối loạn chảy máu. Đối với những ai mới vừa trải qua phẫu thuật, cần phải đợi ít nhất 2 tuần thì mới có thể sử dụng keo ong trở lại.
  • Một số người cho rằng, người mắc hen suyễn không nên sử dụng keo ong vì nó có thể làm bệnh nặng hơn. Tuy nhiên, đã có những nghiên cứu cho thấy keo ong có thể giúp chữa bệnh hen suyễn. Nhưng bạn vẫn phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này để điều trị bệnh.

Như vậy là Dinhnghia đã giải đáp thắc mắc keo ong là gì và những lợi ích cũng như lưu ý khi sử dụng. Hy vọng thông tin trong bài hữu ích với bạn. Hãy chia sẻ bài viết này và để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *