Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?
Rate this post

Ngay từ khi ra mắt, giày sandal đã được các tín đồ thời trang tin tưởng lựa chọn bởi thiết kế đẹp mắt, cách sử dụng tiện lợi cùng khả năng mix đồ cực kỳ dễ dàng. Vậy thực chất giày sandal là gì? Cùng Gockhampha.edu.vn.COM.VN tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

Giày Sandal là gì?

Giày Sandal là tên gọi bắt nguồn từ tiếng Pháp – sandale. Ở nước ta còn có tên khác xăng – đan. Đây là một mẫu dép quai hậu với kết cấu mở, được thiết kế với hệ thống các đai và dây vòng qua mu bàn chân và cổ chân.

Đôi giày Sandal cổ nhất cũng là loại giày dép lâu đời nhất được phát hiện tại Fort Rock, bang Oregon, Mỹ. Đặc điểm nổi bật của giày sandal là phần lớn bàn chân để lộ ra như: phần gót chân hay ngón chân. Đế có thể cao hoặc không tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

Giày Sandal là một trong những mẫu giày dép lâu đời nhất của con người

Vì sao sandal là phụ kiện không thể thiếu của các tín đồ thời trang

Sandal luôn hợp thời trang

Kể từ khi xuất hiện Sandal chưa bao giờ hết “hot”, mặc dù có lối thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Đồng thời, sản phẩm luôn cung cấp nhiều mẫu mã với phong cách mới nên cực kỳ thu hút. Giày sandal phù hợp nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội.

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

Sandal hợp với mọi thể loại thời trang khác nhau

Thiết kế tiện lợi và thoáng mát

Một trong những lý do chính khiến Sandal luôn ghi được điểm với người tiêu dùng là sự thoáng mát, tiện lợicực kỳ thoải mái. Dù ở bất kỳ điều kiện thời tiết cho dù là nóng bức hay thời tiết lạnh.

Ngoài ra, nếu bạn muốn giữ cho đôi chân luôn ở trạng thái khô thoáng, không đổ mồ hôi và tránh tình trạng hôi chân hay nấm thì sandal sẽ là trợ thủ đắc lực.

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

Sandal có thiết kế đơn giản tạo sự tiện lợi và thoáng mát

Dễ dàng “mix & match” với các trang phục khác

Giày Sandal có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách quần áo khác nhau. Dù bạn là một chàng trai theo đuổi vẻ ngoài cool ngầu hay cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, lịch sự thì sản phẩm vẫn có thể đáp ứng. Nên có thể nói tính ứng dụng của giày sandal rất cao.

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

Bạn có thể mix sandal cùng các trang phục khác nhau như váy, quần jean,…

Cách chọn sandal phù hợp

Chọn sandal đúng với size chân của mình

Việc lựa chọn size giày phù hợp là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sản phẩm có mang lại cảm giác thoải mái và vừa vặn hay không? Bạn hãy chú ý những điểm sau:

  • Không nên mua vào sáng sớm vì kích cỡ chân lúc này của bạn chưa chuẩn sát nhất.
  • Tránh trường hợp chọn vội giày sandal khi mang về không đúng kích cỡ, vì thế bạn nên thử kỹ càng trước khi mua.

Việc sử dụng một đôi giày sandal quá khổ với bàn chân sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ, thô kệch và khó di chuyển. Ngược lại, một đôi sandal kích thước nhỏ khiến chân bạn bị bó chặt gây chai, phồng chân hay các bệnh liên quan đến da. Nguy hiểm nhất là có thể bị gai xương khớp.

Tìm hiểu thêm: Sơ vin là gì? 5 kiểu sơ vin phổ biến nhất cho nam và nữ

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?
Chọn sandal đúng với size chân của mình, không quá to, không quá nhỏ

Chọn sandal phù hợp với tone màu của da

Việc bạn lựa chọn màu sắc giày phù hợp với màu da sẽ tạo nên vẻ ngoài xinh đẹp. Tuy nhiên, mỗi người có một tone màu da khác nhau. Sau đây là những ý kiến về màu sắc bạn có thể tham khảo:

  • Làn da tone lạnh: Bạn nên lựa chọn màu trắng, bạc,hồng và xanh cho đôi giày sandal để bản thân trở nên sang trọng và tinh tế hơn.
  • Làn da tone nóng: Màu vàng hoặc màu nâu vàng sẽ khiến bạn trở nên phá cách hơn. Hãy tránh màu xanh và màu bạc nhé!
  • Làn da tone màu trung tính: Giày sandal màu hồng đào, đen hay vàng ngà cực kỳ thích hợp với tone da này. Sự kết hợp này sẽ làm nổi bật những ưu điểm của bàn chân khiến bạn trông xinh xắn, thanh lịch và nhã nhặn.

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

Chọn sandal phù hợp với tone màu của da giúp bạn nổi bật giữa đám đông

Chọn sandal phù hợp với form bàn chân

Nếu bạn có bàn chân rộng thì nên chọn những đôi sandal có quai nhỏ. Điều này giúp đôi chân bạn thon gọn và nhỏ hơn về bề ngang. Ngược lại nếu bàn nhỏ, hãy chọn đôi sandal sử dụng thiết kế tối giản, không cầu kỳ nhiều dây đeo để tôn lên nét đẹp bản thân.

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

Hãy thử sandal thật kỹ trước khi mua

Chọn sandal từ những thương hiệu uy tín

Để có được những sản phẩm chất lượng tốt và tuổi thọ cao, bạn nên ưu tiên lựa chọn thương hiệu uy tín như Puma, Adidas, Nike,… Những đôi sandal này có thiết kế chuẩn trong từng đường nét, chất liệu chế được đảm bảo. Đặc biệt, chế độ, dịch vụ bảo hành rõ ràng, minh bạch.

Sandal là gì? Lý do sandal luôn được các bạn trẻ yêu thích?

>>>>>Xem thêm: Áo polo là gì? Các kiểu phối áo polo và cách chọn size áo polo phù hợp

Những thương hiệu nổi tiếng sản xuất sandal với chất lượng cao

Thông qua bài viết trên, dinhnghia đã giải thích về giày sandal là gì. Hiện nay, bạn có thể tha hồ chọn giày sandal với kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã khác nhau. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan hãy để lại bình luận bên dưới để được tư vấn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *