Đối với những bạn làm tổ chức sự kiện, giờ G có lẽ là thuật ngữ không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta, nhưng với vài bạn thì thuật ngữ này còn hơi xa lạ. Vậy chính xác thì giờ G là gì và trước mỗi giờ G, các bên cần chuẩn bị như thế nào để mọi thứ được diễn ra trơn tru nhất? Bài viết dưới đây của Gockhampha.edu.vn.com.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.
Bạn đang đọc: Giờ G là gì? “Trước giờ G” là gì? 5 khung giờ G quan trọng
Contents
Giờ G là gì?
Khái niệm
Chắn hẳn bạn luôn tự hỏi tạo sao lại là giờ G mà không phải là một chữ cái nào khác. Thật ra từ “G” trong giờ G là chữ cái đầu của từ Gold nghĩa là vàng. Giá trị của vàng thì chúng ta ai cũng biết phải không nào, từ này được dùng như vậy nhằm thể hiện những khoảng thời gian vàng, có giá trị và là những giây phút quan trọng.
Nguồn gốc
Giờ G được xuất hiện lần đầu vào năm 1917 trong Thế chiến thứ nhất nhằm mục đích báo hiệu giờ mở cuộc tấn công quân sự quan trọng. Cho đến nay thì thuật ngữ này được sử dụng rất phổ biến và được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, công việc cũng như dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày.
5 khung giờ G quan trọng trong nhà hàng, khách sạn
Trong các chuỗi nhà hàng, giờ G được chia thành các khung giờ sau:
- Từ 7:00 – 9:00: Đây là khung giờ cao điểm vào buổi sáng, các thực khách thường xuyên tới đây thưởng thức buổi sáng trước khi đi làm.
- Từ 11:00 – 13:00: Khung giờ này là giờ cao điểm vào buổi trưa, nên đây cũng được xem là một khung giờ cao điểm. Với các nhà hàng ở gần những văn phòng, công ty và hướng đến đối tượng dân văn phòng, thì đây là khung thời gian đông khách nhất trong ngày.
- Từ 18:00 – 20:00: Cuối cùng là khung giờ cao điểm vào buổi tối. Khung giờ này vào cuối tuần có thể được kéo dài nhiều hơn.
Đối với các khách sạn, khung giờ G được chia như sau:
- Giờ check-in: 14:00
- Giờ check-out: 12:00
Tuy nhiên, khung giờ này có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian sử dụng phòng của khách hàng ngày hôm đó.
Trước giờ G là gì?
Nếu giờ G là để chỉ những thời khắc quan trọng, thời gian vàng thì “trước giờ G” như một báo hiệu cho mọi người biết là sắp đến một thời khắc cực kì quan trọng, một sự kiện quan trọng có ý nghĩa lớn trong cuộc đời cần có sự chuẩn bị tinh thần thật tốt đển chào đón. Hoặc đây cũng là cách để ám chỉ những thời điểm diễn ra sự kiện nào đó có tính vĩ mô toàn cầu.
Bên cạnh đó nếu từng sinh sống, học tập hay làm việc trong các thành phố lớn, đông đúc dân cư thì trước giờ G còn đồng nghĩa với Rush Hour. Chính là trước những giờ cao điểm, thời điểm tan tầm, khoảng thời gian mà phương tiện lưu thông trên đường phố đông nhất và có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, ùn tắt gây không ít khó khăn ức chế cho người đi đường.
Thời điểm “trước giờ G” trong các lĩnh vực phổ biến hiện nay
Trước giờ G trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn
Giờ G khi sử dụng trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng thường dùng để chỉ những giờ cao điểm khi mọi người nghỉ ngơi, thưởng thức bữa ăn hay khoảng thời gian mà có lượng khách đông như vào những ngày lễ hay dịp cuối tuần.
Trước giờ G như là muốn thông báo giờ bận rộn sắp đến, mọi nhân viên cần tập trung và sẵn sàng tăng năng xuất làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách.
Riêng về khách sạn, giờ G còn có thể hiểu là giờ check in (nhận phòng) và check out (trả phòng) tùy vào từng trường hợp cụ thể để hiểu chính xác nghĩa của người diễn đạt.
Tìm hiểu thêm: Năm nhuận là gì? Có mấy ngày, mấy tháng? Cách tính năm nhuận
Trước giờ G trong lĩnh vực truyền hình
Trong truyền hình, trước giờ G là cụm từ được sử dụng rất nhiều. Những khoảng thời gian được xem là giờ G của truyền hình thường vào sáng sớm (khoảng 7 giờ đến 8 giờ), buổi trưa (khoảng 11 giờ đến 13 giờ) hay vào buổi tối (khoảng 19 giờ đến 22 giờ) vì đây là khoảng thời gian mọi người về nhà nghỉ ngơi, ăn uống họ sẽ có xu hướng xem những chương trình truyền hình, thời sự hay game show giải trí.
Trước giờ G mọi người cần chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để lên hình và đây cũng là thời điểm các quảng cáo có giá trị hơn hẳn những giờ bình thường mà không phải nhãn hàng hay thương hiệu nào cũng đủ sức lấy được thời khắc này. Nhưng đổi lại họ sẽ tăng được sức ảnh hưởng của mình và dễ truyền tải nội dung tiếp thị tới đông đảo khách hàng hơn.
Trước giờ G trong các cuộc thi, sự kiện
Trước giờ G trong các cuộc thi hay sự kiện lớn luôn là khoảng thời gian hồi hộp của tất cả mọi người, từ khâu sản xuất đến những thí sinh hay người biểu diễn. Trước giờ G đôi khi còn có sức ảnh hưởng hơn giờ G vì đây là thời khắc mọi người mong chờ, những cảm xúc lo lắng, hồi hộp xen lấn sự hào hứng, kỳ vọng một màn trình bày, biểu diễn thành công tạo nên một khoảnh khắc đáng nhớ.
Đây cũng là thời điểm nhận được sự quan tâm của công chúng nhất vì khi trước giờ G các ngôi sao nổi tiếng sẽ dần xuất hiện, khoe những bộ đồ lộng lẫy, gây bất ngờ cho mọi người và đây là lúc khán giả có cơ hội gần họ hơn, những nhà báo, phóng viên có cơ hội tiếp xúc, khai thác tin tức.
Trước giờ G trong lĩnh vực thương mại điện tử
Nói đến thương mại điển từ thì người ta nghĩ ngay đến các website mua sắm online phổ biến như Shopee, Sendo, Lazada hay Tiki,… Với thời đại nhu cầu mua sắm tăng cao, việc mua sắm online cũng dần trở thành thói quen của mọi người thì các trang web mua sắm cũng tích cực đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thúc đẩy người mua.
Và giờ G trong lĩnh vực thương mại điện tử chính là những khung giờ có khuyến mãi và sale lớn. Trước giờ G mọi người háo hức mong chờ, canh chừng, chuẩn bị tinh thần cũng như sạc đầy pin để thật nhanh tay mua được những món hàng tốt nhất, ưng ý nhất.
Cách làm việc tốt nhất trong khung giờ G?
Ở các nhà hàng, vào khung giờ G thường thì lượng khách sẽ tăng lên gấp 2 – 3 lần so với thời gian bình thường, nên đòi hỏi các nhân viên phải có nhiều công suất phục vụ trong khoảng thời gian này.
Các nhân viên phục vụ phải luôn tay luôn chân và hoạt động không ngừng nghỉ, các nhân viên cũng cần set up sẵn bàn ghế hoặc chuẩn bị những công cụ bổ sung khác cần thiết để quá trình phục vụ khách hàng được diễn ra tốt hơn.
Còn đối với lĩnh vực khách sạn, vào giờ G lượng khách check-in và check-out thường rất đông nên lễ tân và các bộ phận liên quan cần hoạt động liên tục để đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng.
Trước giờ G, bộ phận lễ tân và các bộ phận liên quan khác cần chuẩn bị kỹ các danh sách khách hàng dự kiến, tổng kết hóa đơn dành cho những khách hàng chuẩn bị trả phòng,…để các công tác khác được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
>>>>>Xem thêm: NVIDIA là gì? Bảng xếp hạng card đồ hoạ NVIDIA “mạnh” nhất
Bài viết vừa rồi, Gockhampha.edu.vn.com.vn đã giải nghĩa cho các bạn về câu hỏi giờ G là gì và vì sao khi làm sự kiện, quản trị nhà hàng thì khung giờ G lại là một khung giờ quan trọng như vậy. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình đi làm. Hãy theo dõi Gockhampha.edu.vn.com.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!