Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp

Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp
Rate this post

Bisou là một thuật ngữ đến từ Pháp được rất nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay, nhưng một số bạn vẫn chưa biết ý nghĩa thực sự của nó. Hôm nay, hãy cùng Dinhnghia tìm hiểu về bisou là gì trong bài viết lần này!

Bạn đang đọc: Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp

Tìm hiểu về bisou

Bisou là gì?

Bisou là một thuật ngữ đến từ nước Pháp, từ này khi được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là là hôn hay nụ hôn. Trong văn hóa của nước Pháp, bisou là một cách chào hỏi bằng nụ hôn thân thiết dành cho những người mình quen biết.

Bisou có nguồn gốc từ tiếng Latin, các nụ hôn chào hỏi nhau đã luôn xuất hiện ở những nước phương Tây và nhất là người Pháp, bisou đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của họ.

Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp

Bisou là một thuật ngữ đến từ nước Pháp để chỉ đến nụ hôn chào hỏi hay tạm biệt trong văn hóa các nước phương Tây

Lịch sử của bisou trong văn hóa Pháp

Bisou đã xuất hiện từ thời xa xưa trong văn hóa của nước Pháp. Cử chỉ hôn môi và má đã có từ thời Trung cổ và dần trở thành một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của người Pháp.

Qua một khoảng thời gian dài, thuật ngữ bisou đã có sự phát triển đáng kể và tiếp nhận thêm nhiều ý nghĩa mới, từ biểu tượng cho tình yêu cho đến sự tôn trọng cũng như lòng gắn kết cộng đồng.

Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp

Bisou còn là biểu tượng của tình yêu

Nụ hôn bisou là gì?

Nụ hôn bisou là cử chỉ hôn lên má hoặc môi trong văn hóa của nước Pháp để thể hiện tình cảm thân thiết với nhau. Có thể hiểu một cách đơn giản, nụ hôn bisou là cách chào hỏi của người Pháp với người quen biết thông qua cử chỉ hôn má hoặc chạm môi nhau.

Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp

Bisou là cử chỉ hôn trên má trong văn hóa của nước Pháp để thể hiện tình cảm thân thiết với nhau

Bisou đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của người Pháp nói riêng và những nước phương Tây nói chung. Chính vì thế, người Pháp có một câu nói vô cùng nổi tiếng là: “Hãy cho tôi biết bạn bisou bao nhiêu cái, tôi sẽ cho bạn biết bạn ở vùng nào”.

Như vậy, bisou không chỉ là cử chỉ thân mật của các cặp vợ chồng mà nó còn là những lời chào hỏi hay tạm biệt từ những người thân quen. Không phải vì thế mà người Pháp có thể hôn ai ở bất kỳ đâu, điều này còn tùy thuộc văn hóa mỗi vùng và đối tượng mà họ sẽ có cách bisou khác nhau.

Tìm hiểu thêm: MTR là gì trên TikTok? Giải mã ý nghĩa của MTR ở từng lĩnh vực

Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp
Bisou không chỉ là cử chỉ thân mật của các cặp vợ chồng mà đó còn là lời chào và tạm biết với những người bạn thân thiết

Còn bises được sử dụng khi tạm biệt hoặc kết thúc thư cá nhân để thể hiện sự ấm áp, thân thiện, tình cảm giữa những người thân thiết. Bisou thì có thể sử dụng ngay cả lúc chào hỏi hay tạm biệt. Một số người Pháp khi kết thúc email, tin nhắn hoặc trao đổi văn bản với bạn bè hay gia đình thì thường kết thúc bằng từ Bises hoặc Grosses bises.

Nụ hôn Bisou lyrics

Tác giả của Nụ hôn Bisou là Mikelodic, một ca sĩ nhạc rap vô cùng nổi tiếng ở trong cộng đồng underground. Anh có tên thật là Trần Mai Việt, sinh năm 2001, Mikelodic đã có một màn trình diễn rất ấn tượng ở Rap Việt mùa 3 và anh đang là một thành viên trong đội của rapper Thái VG.

Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp

Tác giả của Nụ hôn Bisou là Mikelodic vô cùng nổi tiếng với những bạn trẻ ngày nay

Lời hát bài hát Nụ hôn Bisou là món quà của anh dành cho người bạn gái của mình ở trên nước Pháp. Qua lời bài hát, anh muốn gửi tới người con gái ấy nụ hôn bisou chứa đầy tình cảm nhung nhớ dù đang cách xa vạn dặm.

Cách dùng bisou chuẩn nhất

Để bisou trực tiếp đúng cách, bạn không được quá vồ vập vì điều đó sẽ thất lễ với người đối diện và bạn cũng không được quá hờ hững, nó có thể là họ hiểu lầm là mình không thích họ, tiếng bisou phải vừa đủ vui tai không quá lớn. Đối với những người quen bình thường, không phải người yêu hay vợ chồng, bạn tuyệt đối không được chạm vào môi hay má của họ vì đó là hành động khiếm nhã.

Bisou là gì? Ý nghĩa của nụ hôn bisou trong văn hóa người Pháp

>>>>>Xem thêm: Ching Chong là gì? Nguồn gốc Ching Chong và lưu ý khi dùng

Để bisou trực tiếp đúng cách, bạn không được quá vồ vập vì điều đó là rất khiếm nhã với người đối diện

Ngoài ra, bisou cũng có thể hiểu là lời nói tạm biệt với một người bạn tốt khi ghi vào cuối thư như: “Bisous”, “Gros Bisous” hoặc khi kết thúc cuộc điện thoại khi đó bạn cũng có thể có lặp lại nhiều lần như: “Bisous, bisous, bisous!”.

Bài viết bên trên đã giúp bạn hiểu thêm bisou là gì, thông tin về nụ hôn bisou. Mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại bạn tại những bài viết tiếp theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *