Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?

Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?
Rate this post

Hiện nay, da PU là chất liệu được nhiều thương hiệu giày sử dụng cho sản phẩm của mình và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Hôm nay, hãy cùng Gockhampha.edu.vn.com.vn tìm hiểu da pu là gì cũng như các ưu nhược điểm của loại da này ở bài viết sau nhé!

Bạn đang đọc: Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?

Da PU là gì?

Da PU là chất liệu da nhân tạo, được ra đời từ nhu cầu sử dụng các sản phẩm da thật tăng nhanh chóng. Trong khi đó, làn sóng phản đối việc sử dụng da động vật trong thời trang và giá cả của các sản phẩm này ngày càng tăng.

Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?

Da PU là gì?

Đặc điểm

Da PU có tên tiếng anh là Polyurethane, hay còn có tên gọi khác là nhựa dẻo. Đây là một loại da nhân tạo với độ bền tuyệt vời. Về cơ bản, da PU mềm mại như da thật và dễ lau chùi dù bị bám bẩn.

Chất liệu da này được làm từ da split, trong đó các sợi tách ra để tạo thành lớp trên cùng. Điều này có nghĩa là hầu hết lớp thớ cứng của da đã được loại bỏ và phủ trên 1 lớp Polyurethane và được đạp nổi trên bề mặt.

Ngoài ra, bạn có thể xem da Pu như là một loại Simili được phủ lên một lớp nhựa Polyurethane (PU) và phải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da. Nhờ đó, khi ra thành phẩm, mẫu da sẽ sáng đẹp và chất lượng như da thật.

Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?

Đắc điểm của da PU

Nguồn gốc

Từ thế kỷ 15 trở đi, chất liệu da nhân tạo dần xuất hiện, thay thế da thật. Năm 1440, sản phẩm da nhân tạo đầu tiên được tạo ra bằng cách chiết xuất sáp từ vải dù.

Đến nay, PVCPU là hai chất liệu giả da polymer phổ biến. Da PVC có tên đầy đủ là polyvinyl clorua, ra đời trước da PU và có quy trình sản xuất phức tạp hơn nhiều so với PU.

Tuy nhiên, da PU được đánh giá cao hơn da PVC bởi giá thành rẻ, ít thải chất ô nhiễm và có khả năng chống bám bẩn và phai màu tốt hơn PVC. Ngoài ra, sản phẩm này góp phần bảo vệ động vật và môi trường. Đây cũng là lý do tại sao giả da rất phổ biến hiện nay.

Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?

Nguồn gốc của da PU

Ưu điểm, nhược điểm của da PU so với da thật

Ưu điểm

Một trong những ưu điểm khác biệt của da PU so với da thật là PU mỏng nhẹ, mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người mặc và rất dễ dàng khi lên đồ. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy độ bóng bề mặt của PU cao hơn da thật.

Không những vậy, da PU có khả năng chống nước và dễ vệ sinh, giặt dũ hơn da thật. Ngoài ra, khả năng kháng khuẩn của Da PV được nhiều chuyên da đánh giá cao. Đặc biệt, giá thành của da PU lại rất rẻ, chỉ bằng một nửa so với da thật.

Tìm hiểu thêm: Vải canvas là gì? Vải bố là gì? Chất liệu balo vải bố có tốt không?

Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?
Ưu điểm của da PU so với da thật

Nhược điểm

Tính chất mỏng của da PU dù là ưu điểm cũng như nhược điểm của chất liệu này. Cụ thể, vào mùa đông, da PU sẽ không thể giữ ấm cho cơ thể như da thật.

Bên cạnh đó, khi sử dụng một thời gian, thì các đường gân trên da sẽ cũ, tạo cảm giác không tự nhiên như da thật. Dẫn đến làm mất thẩm mỹ của sản phẩm.

Ngoài ra, da PU còn dễ bị nổ, bong tróc sau thời gian dài sử dụng hoặc tiếp xúc với ánh nắng, nhiệt độ cao. Các sản phẩm được làm từ da PU mang lại cảm giác khó chịu hơn da thật. Bởi trên chất liệu da PU không có các lỗ nhỏ như da thật.

Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?

Nhược điểm của da PU so với da thật

Thân giày từ da PU có bền không?

Da PU rất linh hoạt, vì vậy bạn có thể thấy các sản phẩm sử dụng da PU ở mọi nơi, từ ghế sofa đến giày thể thao, cặp sách,… Bởi giá thành rẻ, bên cạnh đó các sản phẩm được làm từ da PU còn mang lại cảm giác sang trọng.

Da PU được coi là chất liệu da tổng hợp cao cấp. Vì vậy nếu bạn biết cách chăm sóc thì sản phẩm rất bềnlâu dài. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền của thân giày được làm bằng da PU nhé!

Tuy nhiên, với việc giày được làm bằng da PU giả, ngày càng tràn lan trên thị tường. Bạn nên cẩn thận chọn mua giày của những thương hiệu chính hãng, cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

Da PU là gì? Thân giày làm từ da PU có bền không?

>>>>>Xem thêm: Da lộn là gì? Các loại da lộn và hướng dẫn vệ sinh đúng cách

Thân giày từ da PU có bền không?

Mong rằng sau khi đọc qua bài viết trên bạn đã phần nào biết rõ da pu là gì cũng như các ưu điểm và nhược điểm của chất liệu da này rồi. Đừng quên thường xuyên ghé thăm trang Gockhampha.edu.vn của để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hằng ngày nhé! Chúc bạn tự tin chọn được cho mình một mẫu giày được làm từ da PU đẹp mắt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *