Hook up là gì? Cách sử dụng cụm từ hook up trong tiếng Anh

Hook up là gì? Cách sử dụng cụm từ hook up trong tiếng Anh
Rate this post

Hook up là cụm từ mà bạn đang cần biết ý nghĩa của nó? Hook up có bao giờ được bạn bắt gặp trong cuộc sống thường ngày hay một bài viết nào đó? Vậy bạn nghĩ Hook up là gì? Hook up có nghĩa như thế nào?. Hãy cùng Dinhnghia.com.vn khám phá thêm về sự đa dạng và ngữ nghĩa của từ ‘Hook up’ trong tiếng Anh nhé!

Bạn đang đọc: Hook up là gì? Cách sử dụng cụm từ hook up trong tiếng Anh

Hook up là gì?

  • Hook up được phiên âm là /ˈhʊkˌʌp/ và có nghĩa cơ bản nhất là móc, kết nối với phương tiện truyền thanh để phát thanh.

For example:

The BBC is hooked up by satellite to the American network.

Đài BBC được kết nối vào mạng lưới truyền thanh Mỹ bằng vệ tinh.

  • Theo từ điển Cambridge: “hook” là động từ và “up” là giới từ khi kết hợp sẽ cho ra cụm động từ với ý nghĩa “kết nối”, muốn làm quen, bắt đầu một mối quan hệ, một cuộc gặp cho một mục đích nào đó. Cụ thể hơn, kết nối có nghĩa là gặp một người lạ hoặc làm việc với một người lạ.

For example:

Please call me if you’d like to hook up for lunch.

Gọi cho tôi nếu bạn muốn đi ăn trưa nhé!

  • Ngoài 2 ý nghĩa trên từ hook up còn có nghĩa khác đó là: Hook up được sử dụng để chỉ một cuộc gặp gỡ nhằm các mục đích tình dục.

For example:

Rose’s mother had no idea she was arranging hook-ups with boys in the middle of the night.

Mẹ của Rose không hề biết con gái bà có mối quan hệ tình dục với chàng trai vào lúc nửa đêm.Hook up là gì? Cách sử dụng cụm từ hook up trong tiếng Anh

Hook up là gì?

Hook up có ý nghĩa như thế nào khi bắt đầu một mối quan hệ?

Khi nói về “hook up” trong bối cảnh bắt đầu một mối quan hệ, cụm từ này thường được dùng để chỉ việc hai người bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn hoặc tình dục. Điều này có thể bao gồm việc hẹn hò, xã giao hoặc thậm chí là một mối quan hệ tình dục không ràng buộc.

For example:

We’ve hooked up.

Chúng tôi đã hook up ý chỉ họ đã có mối quan hệ yêu đương mang tính tình dục và có thể bỏ qua bước tìm hiểu và hẹn hò như thông thường.Hook up là gì? Cách sử dụng cụm từ hook up trong tiếng Anh

Hook up có ý nghĩa như thế nào khi bắt đầu một mối quan hệ?

Cụm Hook someone up là gì?

  • Trong một số trường hợp tại ngữ cảnh nhất định, khi có sự kết nối giữa người với người hoặc vật với vật, hook up sẽ mang ý nghĩa là sự kết nối hoặc gắn kết và được dùng trong cấu trúc hook someone up something. Đó là còn gọi là văn hóa hookup.

For example:

The machine has plenty of ports to hook up devices such as digital cameras, camcorders, printers, and MP3 players.

Máy có rất nhiều cổng kết nối các thiết bị như máy ảnh kỹ thuật số, máy quay phim, máy in, máy nghe nhạc MP3.

  • Nếu như động từ “ hook” đi riêng lẻ, hook up sẽ được hiểu như một cụm từ mang nghĩa là một cuộc gặp gỡ nhưng nó mang tính chất tình dục chứ không phải tính chất tình cảm đơn thuần giữa những người xa lạ nhưng không không liên quan đến vấn đề thể xác.

For example:

My restaurant is looking for employees. I will connect you.

Nhà hàng của tôi đang tuyển nhân viên. Tôi sẽ kết nối giúp bạn.

  • Tuy vậy, hook someone up được dùng cho mục đích hai người lạ giới thiệu với nhau. Giúp họ có thể kết nối và đi xa hơn trong vấn đề tình cảm. Bạn có thể thấy cụm từ này xuất hiện tại các nơi mô giới hôn nhân, Tinder là một App mà cụm từ này bạn sẽ nhìn thấy khá phổ biến.

For example:

Nếu bạn muốn giới thiệu ai đó với bạn của mình thì bạn có thể sử dụng cụm từ Hook them up.

Tìm hiểu thêm: AJAX là gì? Cách thức hoạt động của AJAX

Hook up là gì? Cách sử dụng cụm từ hook up trong tiếng Anh
Cụm Hook someone up là gì?

Lưu ý khi sử dụng từ hook up trong tiếng Anh?

  • Khi sử dụng cụm từ hook up trước hết bạn cần phải xác định đúng nghĩa mà bạn muốn sử dụng để tránh trường hợp dùng nhiều nghĩa dẫn đến nhầm lẫn, sai sót. Đây là cụm từ (Phrasal verb) được sử dụng khá nhiều.
  • Tiếp theo bạn cần chú ý đến dạng từ mà hook up sử dụng được. Hook up có thể được sử dụng như một danh từ hay động từ. Với dạng danh từ, hook up sẽ được viết liền hoặc có dấu gạch ngang giữa hai từ với nhau: hook up hay HOOK-UP. Nghĩa của mỗi dạng không giống nhau.

Hook up là gì? Cách sử dụng cụm từ hook up trong tiếng Anh

>>>>>Xem thêm: IPTV là gì? Phương thức truyền hình có nhiều ưu điểm nổi bật

Lưu ý khi sử dụng từ hook up trong tiếng Anh?

Hy vọng sau bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hook up là gì và cách sử dụng hook up như thế nào. Hãy đọc bài viết để có thể hiểu rõ ý nghĩa của hook up. Nếu có thêm thắc mắc về cách sử dụng hook up, bạn có thể xem lại bài viết để xem lại nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *