GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt
Rate this post

Là một phượt thủ hoặc những người đam mê chụp ảnh thì chắc hẳn bạn cũng nghe qua dòng máy ảnh GoPro này rồi. Tuy nhiên, bạn đã hiểu hết về GoPro là gì và dòng máy này có gì hay ho mà hấp dẫn các dân phượt đến thế chưa? Cùng Gockhampha.edu.vn.COM.VN theo dõi hết bài viết này để được giải đáp nhé!

Bạn đang đọc: GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

GoPro là gì?

GoPro là một công ty công nghệ của Mỹ được thành lập vào năm 2002 bởi Nick Woodman. Công ty này chuyên sản xuất máy ảnh hành trình chuyên nghiệp nhằm có thể quay hoặc chụp lại được những hình ảnh theo nhiều góc độ khác nhau ở điều kiện tự nhiên dẫu có khắc nghiệt nhưng vẫn cho ra được những hình ảnh chất lượng cao nhất.

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

GoPro là gì?

Những tính năng đặc biệt có trên chiếc máy quay GoPro

GoPro có thể quay được video 3D

GoPro có thể quay được video 3D với độ phân giải full HD cho người dùng, và một điều tuyệt vời hơn nữa là các phiên bản được cải tiến gần đây còn có thể quay với độ phân giải 4K. Đồng thời, chúng còn có khả năng quay được những video 3D bằng những phụ kiện đơn giản hoặc chuyên dụng phức tạp.

Bạn chỉ cần gắn 2 camera GoPro vào bên trong như ghi video 2D thông thường, sau đó thì bạn có thể chuyển đổi thành định dạng 3D bằng phần mềm GoPro Studio là được.

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

GoPro có thể quay được video 3D

Chịu được những môi trường quay phim khắc nghiệt

GoPro chịu được những môi trường quay phim khắc nghiệt khi mà người dùng có thể ghi lại những khoảng khắc bạn chinh phục được cơn sóng lớn, ghi lại khung cảnh tuyệt đẹp dưới biển, ghi hình từ độ cao 3.800 mét khi nhảy dù mà hình ảnh vẫn rất sắc nét,… đây có lẽ là những gì mà rất nhiều người thích thú bởi chúng có thể ghi lại được những khung cảnh “thần thánh” của bạn.

Ngoài ra, GoPro có vỏ máy chống nước tuyệt vời, chúng có thể tự động chống nước cho bạn và bắt trọn những góc ảnh tuyệt vời nhất.

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

Chịu được những môi trường quay phim khắc nghiệt

Đa dạng chế độ chụp và quay phim

Gopro có chế độ chụp và quay phim đa dạng để bạn có thể tùy chỉnh sử dụng theo nhiều mục đích mong muốn của mình như bạn có thể sử dụng chế độ Slow motion để quay chậm khi muốn quay lại hình ảnh cực chất như bạn lướt lên đỉnh ngọn sóng, giọt nước nhẹ rơi,… hoặc sử dụng Time lapse để quay và rút ngắn thời gian để tạo những cảnh vật thay đổi liên tục mà mắt thường khó có thể nhận ra.

Đồng thời, GoPro còn có chức năng Continous shooting mode (chế độ chụp nhanh liên tục) giúp bạn có thể chụp liên tiếp 10 hình ảnh chỉ trong vòng 1 giây. Thao tác này bạn muốn dừng thì có thể bỏ tay ra khỏi nút Chụp. Điều này giúp cho bạn không bỏ lỡ được những khung hình ấn tượng nào khác.

Ngoài ra, chế độ chụp Chớp sáng cũng rất hay ho khi mà bạn có thể chụp 30 tấm trong vòng 1 giây, thật ấn tượng phải không nào!

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

Đa dạng chế độ chụp và quay phim

Ưu điểm và nhược điểm có trên máy quay GoPro

Ưu điểm

  • Kích thước nhỏ gọn: Điều này giúp cho bạn có thể gắn máy vào những bộ phận, thiết bị nào bạn mong muốn kể cả với những thiết bị bay.
  • Quay hoàn hảo ngay cả trong nước: Máy quay GoPro có khả năng chống nước, chống bụi vô cùng hoàn hảo tới 10 mét mà không cần hộp bảo vệ (đối với GoPro 8). Giúp cho bạn có thể thoải mái quay trọn bất cứ khoảng khắc nào ngay cả khi trời mưa, đi lặn, đi bơi.
  • Độ bền cao: Máy ảnh GoPro có độ bền tương đối cao cho người dùng, đồng thời còn có thể chống va đập mạnh. Điều này giúp thiết bị của bạn hoạt động vô cùng bền bỉ trong môi trường dẫu có khắc nghiệt.
  • Khả năng chống rung: Máy ảnh GoPro được xem là có khả năng chống rung cực kỳ “bá đạo”. Và người dùng không cần phải mang thêm phụ kiện nào khác mà vẫn có những đoạn phim cực kỳ hoàn hảo.
  • Chế độ quay phim siêu nét: Với GoPro, bạn có thể quay phim ở chế độ 4K với tốc độ 60 khung hình/giây hoặc chế độ 2K ở 240 khung hình. Điều này còn vượt xa hơn sự mong đợi của người dùng mà nhà phát hành mang lại.
  • Góc nhìn rộng Superwide: Máy quay GoPro được xây dựng hiệu ứng mắt cá nên chúng mang lại cho người dùng một góc nhìn siêu rộng. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng quay lại được toàn bộ khung cảnh mong muốn. Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập thay đổi các góc quay hẹp tùy theo từng trường hợp khung hình khác nhau nhé.

Tìm hiểu thêm: Biển số định danh là gì? Tất tần tật thông tin ai cũng cần biết

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt
Ưu điểm

Nhược điểm

  • Thời lượng pin: GoPro có một nhược điểm “chí mạng” khiến mọi người tiếc nuối đó chính là thời lượng pin của máy quay này mang lại. Bởi thông thường, máy chỉ có thể hỗ trợ cho người dùng sử dụng được trong một vài giờ ngắn ngủi. Vì vậy mà bạn muốn bắt trọn những khoảng khắc ấn tượng với những cảnh quay đẹp mắt thì nên chuẩn bị thêm pin dự phòng để có thể khắc phục được tình này nhé.
  • Không thể zoom hình ảnh: Ngoài ra thì máy ảnh GoPro có ống kính cố định nên người dùng không thể zoom (phóng to) lên được những hình ảnh ở xa.
  • Khả năng chống rung trong bóng tối: Máy quay GoPro trở nên “yếu ớt” hơn khi gặp trời tối và nếu ở điều kiện ánh sáng quá kém thì chức năng chống rung của máy gần như sẽ không hoạt động.
  • Kết nối: GoPro có khả năng kết nối bluetooth với điện thoại nhưng không có khả năng kết nối với máy tính chắc hẳn là một điều khá hạn chế đối với người dùng.

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

Nhược điểm

Vậy có nên bỏ tiền ra để đầu tư một chiếc GoPro không?

Chỉ nên mua GoPro trong các trường hợp

Trong những trường hợp này, bạn nên mua cho mình một chiếc GoPro:

  • Bạn là một “phượt thủ” chính hiệu, thích đi du lịch và di chuyển thường xuyên: Bởi lúc này bạn có thể thoải mái khám phá những môi trường mới và GoPro sẽ là người bạn đồng hành của bạn để có thể ghi lại những khoảng khắc cực kỳ tuyệt vời mà chắc hẳn sẽ không có một thiết bị nào khác thay thế được.
  • Bạn có thường xuyên chụp ảnh, quay phim ở những môi trường khắc nghiệt hoặc di chuyển liên tục: Việc này nếu có một chiếc GoPro thì sẽ cực kỳ tiện lợi và đáp ứng được hết mong muốn và nhu cầu của bạn cho những thước phim, hình ảnh nhé.
  • Bạn dư dả về tài chính: Vì dư dả về tài chính thì việc mua một chiếc máy GoPro sẽ không gặp bất cứ trở ngại hay khó khăn nào cả, vì vậy mà bạn cứ thể triển thôi nào, cần lo nghĩ và bân khuân gì nữa!

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

Chỉ nên mua GoPro trong các trường hợp

Những lý do mà bạn không nên mua GoPro

Song song với đó, có những lý do mà bạn không nên mua GoPro:

  • Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh hoặc chụp ảnh selfie thông thường: Nếu bạn có nhu cầu này thì không nên lựa chọn GoPro bởi GoPro sẽ không thể tạo ra cho bạn muốn bức ảnh với làn da lán mịn, mắt to, mặt thon,… vì máy này ưu tiên độ chân thực và sắc nét.
  • Tài chính của bạn chỉ đủ cho việc mua một chiếc máy GoPro nhưng không bao gồm phụ kiện: Bạn nên cân nhắc thật kỹ điều này bởi nếu chỉ mua máy mà không mua phụ kiện thì bạn không thể làm gì với chúng cả và phụ kiện của GoPro thì thuộc dạng khá “rát”, vì vậy đây là điều mà bạn nên suy nghĩ.
  • Bạn không thường xuyên sử dụng, di chuyển, du lịch: Nếu bạn thỉnh thoảng chỉ đi du lịch hoặc khám phá những môi trường mới thì bạn có thể không mua mà có thể cân nhắc việc thuê máy để tiết kiệm tài chính của mình hơn.

GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt

>>>>>Xem thêm: Adobe Premiere là gì? Cách cài Adobe Premiere Pro CC 2023

Những lý do mà bạn không nên mua GoPro

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về GoPro là gì? Bạn biết gì về dòng máy quay dành cho dân phượt. Đừng quên chia sẻ bài viết bổ ích đến mọi người bạn nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *