PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực
Rate this post

Thi thoảng chúng ta thường sẽ bắt gặp cụm từ PMG. Vậy cụm từ PMG này mang ý nghĩa là gì? Và vì sao lại có người sử dụng chúng? Hãy cùng Gockhampha.edu.vn.com.vn tìm hiểu xem PMG là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

PMG là gì trong lĩnh vực tiền tệ?

Khái niệm và mục đích của PMG

PMG là viết tắt của Paper Money Guaranty – tên gọi của một công ty chuyên cung cấp dịch vụ phân loại tiền giấy lớn và đáng tin cậy nhất thế giới. Công ty PMG được thành lập vào năm 2005.

Mục đích của công ty là giúp cho ngành sưu tầm tiền trở nên phát triển và dần chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, công ty cũng mong muốn củng cố được độ tin cậy của khách hàng dành cho những tờ tiền của họ.

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

PMG là viết tắt của Paper Money Guaranty

Thang điểm PMG

Mỗi tờ tiền của công ty sẽ đều được chấm điểm, điểm số này sẽ tùy thuộc vào chất lượng của mỗi tờ hay sẽ tùy vào độ độc lạ của tờ tiền. Nếu điểm số của tờ tiền càng cao thì chứng tỏ tờ tiền đó càng đẹp và giá trị của tờ tiền cũng tăng theo.

Thông thường điểm PMG sẽ được chấm theo những tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, thang điểm này sẽ từ 1 – 70. Thông tin thang điểm như sau:

  • 4, 6 điểm: Ở thang điểm này chất lượng tờ tiền ở mức Good (G). Tờ tiền ở mức G có thể đã bị hư hỏng nặng như rách, ẩm mốc, có nhiều nếp gấp nặng,…
  • 8, 10 điểm: Ở thang điểm này chất lượng tờ tiền ở mức Very Good (VG). Những tờ tiền có chất lượng VG sẽ được lưu thông rộng rãi trên thị trường và thường có những nếp gấp rõ ràng, màu sắc cũng sẽ thay đổi so với màu ban đầu,…
  • 12, 15 điểm: Đây là thang điểm ở mức chất lượng Fine (F). Chất giấy của các tờ tiền ở mức F sẽ có phần hơi mềm, thường bị gấp ở cả hai chiều ngang và dọc. Tờ tiền hơi bẩn và màu sắc cũng không còn được sắc nét,…
  • 20, 25, 30, 35 điểm: Ở các thang điểm này tờ tiền có chất lượng Very Fine (VF). Những tờ tiền này vẫn còn nguyên vẹn như ban đầu, tuy nhiên có thể sẽ có chút vết bẩn nhỏ hay bị gấp nếp nhẹ,…

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

Mỗi tờ tiền của công ty sẽ đều được chấm điểm, điểm số này sẽ tùy thuộc vào chất lượng của mỗi tờ

  • 40, 45 điểm: Đây là thang điểm dành cho những tờ tiền ở mức Extremely Fine (XF). Khi này những tờ tiền sẽ hoàn toàn mới, vô cùng sạch sẽ, những góc cạnh của tờ tiền vẫn còn sắc cạnh,…
  • 50, 53, 55, 58 điểm: Ở các thang điểm này tờ tiền sẽ ở mức About Uncirculated (AU). Đây là những tờ tiền chưa được qua xử lý, gần như vẫn còn sáng và mới, màu sắc của những tờ tiền cũng còn nguyên bản,…
  • 60, 61, 62, 63, 64 điểm: Những thang điểm này dành cho các tờ tiền có chất lượng Uncirculated (UNC). Những tờ tiền có chất lượng UNC là các tờ tiền có giấy mới một cách hoàn hảo dù chưa qua xử lý, tờ tiền rất sạch sẽ, sắc nét, các góc vuông của chúng cũng có độ sắc cạnh hoàn hảo,…
  • 65, 66 EPQ: Ở mức này những tờ tiền sẽ có chất lượng UNC+ và chúng cũng tương tự như chất lượng UNC.
  • 67, 68, 69 EPQ: Các thang điểm này chất lượng tờ tiền của bạn sẽ ở mức Superb Gem UNC.
  • 70 ✫ EPQ: Đây được xem là chất lượng cao nhất Gem UNC. Đối với mức chất lượng này, tờ tiền giấy lúc này còn mới tinh, gần như chưa đụng đến. Những tờ tiền ở thang điểm này là những tờ tiền rất hiếm có.

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

Thông thường điểm PMG sẽ được chấm theo những tiêu chuẩn được quốc tế công nhận

Tiền chấm điểm PMG được cấp mã số chứng thực

Sau khi những tờ tiền giấy được công ty PMG chấm điểm, các tờ tiền giấy này sẽ được cấp 1 mã số riêng gọi là PMG Certification number. Những mã số này thường được dùng để chống giả mạo các chứng thực của PMG.

Bên cạnh đó, mã số này cũng có thể dùng để tra cứu trên website chính thức của công ty PMG. Với mỗi tờ tiền được chấm điểm sẽ có những mã số khác nhau.

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

Các tờ tiền giấy sẽ được cấp 1 mã số riêng gọi là PMG Certification number

Chi phí gửi chấm PMG

Rất nhiều những tờ tiền xưa đã được chấm điểm ở PMG mỗi năm, không chỉ những tờ tiền xưa của Việt Nam mà những tờ tiền của nước ngoài cũng sẽ được công ty chấm điểm từ những tờ tiền hết lưu hành cho đến đang được lưu hành.

Hiện tại chi phí để PMG chấm điểm là 35 USD/tờ, nếu các bạn chấm theo gói dịch vụ 1 năm sẽ nhận được nhiều những ưu đãi hơn.

Lưu ý: Nếu bạn có nhu cầu mang tiền đi chấm điểm PMG, hãy lựa chọn những tờ tiền thật sự xứng đáng hoặc những tờ tiền có chất lượng UNC. Để không phải rơi vào trường hợp chấm tiền phổ thông.

Tìm hiểu thêm: CEO, CMO, CFO, CCO, CPO là gì?

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực
Rất nhiều những tờ tiền xưa đã được chấm điểm ở PMG mỗi năm

PMG là gì trên Facebook, TikTok

PMG không chỉ là viết tắt cho công ty Paper Money Guaranty, mà đây còn là viết tắt của một cụm từ khá quen thuộc trên các trang mạng xã hội như TikTok hay Facebook. Tuy nhiên, PMG trên các nền tảng này lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác, có thể hiểu PMG là từ viết tắt của cụm từ Pick Me Girl. Thông thường, người ta sử dụng cụm từ này với mục đích mỉa mai.

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

PMG trên các nền tảng này lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác, có thể hiểu PMG là từ viết tắt của cụm từ Pick Me Girl

Pick Me Girl là một cụm từ dùng để chỉ những cô gái luôn tỏ ra bản thân khác biệt với những cô gái khác, để có thể gây ấn tượng với nam giới. Nói theo một cách khác, đây là những cô gái luôn cho bản thân mình là nhất và muốn mình trở nên thật nổi bật so với đám đông. Pick Me Girl luôn cố gắng nâng bản thân lên để đẩy những người khác xuống.

Ví dụ:

  • Sao chị trang điểm đẹp thế, chả bù cho em đến son còn không biết đánh, lúc nào em cũng chỉ để mặt mộc thôi.
  • Chị ra đường mà phải kỹ vậy hả? Bình thường em trắng tự nhiên rồi nên không cần phải kỹ như vậy đâu!

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

Pick Me Girl là một cụm từ dùng để chỉ những cô gái luôn tỏ ra bản thân khác biệt với những cô gái khác

Dấu hiệu để nhận biết Pick Me Girl

Một số dấu hiệu để nhận biết Pick Me Girl:

  • Luôn tự khen ngợi bản thân.
  • Thường xuyên chê bai những người phụ nữ khác hoặc chê bai sự lựa chọn của họ.
  • Luôn muốn bản thân là nổi bật nhất và luôn cố gắng để bản thân là sự lựa chọn hoàn hảo cho đàn ông.
  • Nói quá về những gì bản thân đang có.
  • Pick Me Girl sẽ dựa vào những điểm yếu của những người phụ nữ khác và dùng chúng để nâng bản thân lên.

PMG là gì? Ý nghĩa của PMG ở các lĩnh vực

>>>>>Xem thêm: UI UX là gì? Sự khác biệt giữa thiết kế UI và UX

Pick Me Girl sẽ dựa vào những điểm yếu của những người phụ nữ khác và dùng chúng để nâng bản thân lên

Gockhampha.edu.vn.com.vn mong rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích và thú vị về cụm từ PMG là gì? Hãy bình luận cho Gockhampha.edu.vn.com.vn biết các bạn thường sử dụng PMG trong trường hợp nào nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *