iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?
Rate this post

Nó được người dùng Apple biết đến là phần mềm chỉnh sửa, tạo video và chỉnh sửa phim rất nổi tiếng. Nhưng bạn đã biết ứng dụng này dùng như thế nào? Cùng dinhnghia theo dõi bài viết này để có được tất cả các thông tin về iMovie là gì nhé!

Bạn đang đọc: iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

iMovie là gì?

Khái niệm về iMovie

Phần mềm Apple có tên iMovie, được cài đặt sẵn trên các thiết bị iOS, macOS và iPadOS, cho phép người dùng xem, chỉnh sửa và xuất video. Chương trình lần đầu tiên được cung cấp dưới dạng ứng dụng macOS 8 vào năm 1999.

Chúng đi kèm với các mẫu MacBook dành cho người tiêu dùng đầu tiên hỗ trợ FireWire và iMac DV, mặc dù chương trình này chưa có sẵn cho thiết bị di động. Phần mềm này đã được cung cấp cho các thiết bị di động với sự ra mắt của iPhone 4 vào ngày 24 tháng 6 năm 2010.

Người dùng ứng dụng iMovie có thể bắt đầu hoặc cắt video, thay đổi tốc độ và áp dụng các hiệu ứng chuyển động nhanh hoặc chậm. Ngoài ra, khi sử dụng, bạn có thể chia sẻ phim ngay lập tức với bạn bè và gia đình.

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

Người dùng ứng dụng iMovie có thể bắt đầu hoặc cắt video

Lịch sử hình thành iMovie

Vào năm 1999, iMovie lần đầu tiên được cung cấp dưới dạng ứng dụng macOS 8 đi kèm với các mẫu Macbook đầu tiên có thể hỗ trợ Fire và iMac DV. Thế nhưng, iMovie là một phần của bộ ứng dụng iLife dành cho Macbook kể từ phiên bản 3.

Ngoài ra, iMovie cũng là một ứng dụng macOS. Hơn nữa, bắt đầu từ đầu năm 2017, tất cả người dùng có thể sử dụng iMovie miễn phí. Bởi trước đây nó chỉ miễn phí khi mua Macbook hoặc thiết bị iOS mới vào cuối năm 2013.

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

iMovie cũng là một ứng dụng macOS.

Định dạng hỗ trợ

iMovie có các định dạng về mặt định dạng video, định dạng ảnh tĩnh, định dạng âm thanh cũng như định dạng khác,…

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

iMovie có các định dạng

iMovie mang lại lợi ích gì cho người sử dụng?

Dễ dàng chuyển đổi dự án giữa các thiết bị

Đối với iPhone 5, iPad thế hệ thứ 4, iPad mini, iPad Air, iPod touch thế hệ thứ 5 và các thiết bị tiếp theo. iMovie cho phép người dùng chuyển đổi dự án video giữa iPhone, iPad hoặc iPod touch bằng AirDrop hoặc iCloud Drive.

Bạn có thể di chuyển chúng sang máy Mac của mình thông qua AirDrop hoặc iCloud Drive để có thể sửa đổi chúng bằng phiên bản iMovie dành cho máy tính để bàn nếu người dùng muốn hoàn thành công việc của họ nhanh hơn.

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

Bạn có thể di chuyển chúng sang máy Mac của mình

Công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ: Cắt ghép, xoay video, tăng giảm tốc độ video,…

Người dùng iMovie có thể sửa đổi phim và video một cách đơn giản bằng cách thay đổi các tùy chọn của ứng dụng để xoay video, cắt xén, tăng hoặc giảm tốc độ video,…

Để phù hợp với phong cách tương lai, trẻ trung, năng động hay phong cách cổ điển phương Tây hơn 80 bản nhạc tổng hợp có sẵn trong iMovie và người dùng có thể kết hợp chúng để điều chỉnh độ dài của video.

Tìm hiểu thêm: RCA là gì? Mẹo phân biệt chức năng của jack RCA

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?
Người dùng iMovie có thể sửa đổi phim và video một cách đơn giản

Tạo đoạn video giới thiệu (Trailer) đầy chuyên nghiệp

Việc tạo ra một đoạn phim quảng cáo bóng bẩy giống như những bộ phim bom tấn của Hollywood hẳn là một chặng đường dài đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm sử dụng vì đã có ứng dụng iMovie trợ giúp bạn.

Vì iMovie cung cấp cho khách hàng lựa chọn hơn 14 mẫu video, cho phép họ sản xuất các video gốc theo phong cách Hollywood. Bạn cũng có thể thêm bất kỳ biểu tượng, tên, v.v. nào mà bạn chọn trong quá trình này.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của một số tính năng, chế độ đoạn giới thiệu sẽ hỗ trợ người dùng chọn hình ảnh và video đẹp nhất cho đoạn giới thiệu. Ngoài ra, bạn có thể quay trực tiếp tất cả phim cho cảnh quay của mình trong iMovie nếu muốn.

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

iMovie cung cấp cho khách hàng lựa chọn hơn 14 mẫu video

Xem và chia sẻ video mới với bạn bè

Bạn có thể trực tiếp chia sẻ video của mình với bạn bè hoặc thành viên gia đình. Thông qua email, Mail Drop hoặc chia sẻ khi người dùng xem xong video hoặc phim trên ứng dụng iMovie.

Video có thể dễ dàng được lưu trên điện thoại thông minh hoặc được chia sẻ ngay lập tức ở độ phân giải cao lên YouTube và Vimeo.

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

Video có thể dễ dàng được lưu trên điện thoại thông minh

Tạo dựng đoạn phim 4K chất lượng HD với kho hình nền, hiệu ứng phong phú

Người dùng ứng dụng iMovie có thể tạo dựng phim và video với độ phân giải Full HD và 4K mượt mà tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, iMovie đi kèm với rất nhiều hiệu ứng và hình nền tích hợp sẵn, chất lượng cao. Với iMovie, việc tạo phim và dựng phim chưa bao giờ đơn giản hơn thế.

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

iMovie là gì – Người dùng ứng dụng iMovie có thể tạo dựng phim

Lịch sử phiên bản iMovie

Tên phiên bản Năm phát hành Đặc trưng
iMovie 1999 Là một chương trình miễn phí dành cho macOS 8 đi kèm với iMac DV, mẫu Macbook dành cho người tiêu dùng tương thích với FireWire đầu tiên.
iMovie 2 2001 iMovie 2 ra đời có thêm tính năng xen kẽ các đoạn video và âm thanh trên dòng thời gian.
iMovie 3 2003 iMovie 3 bao gồm một số trục trặc và vấn đề về hiệu suất.
iMovie 4 2004 iMovie 4 đã giới thiệu tính năng chỉnh sửa video không phá hủy. Ngoài ra, iMovie đã thêm tính năng cắt trực tiếp và cung cấp các tính năng chỉnh sửa tương đương với các tính năng có trong phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp cao cấp.
iMovie HD 5 2005 Ngoài ra, một số tính năng cho phép người dùng tải nhạc lên từ iTunes, ảnh từ iPhoto và cài đặt cho biết các phần đã hoàn thành để xuất sang định dạng iDVD.

Chương trình cũng có một chức năng hoàn toàn mới gọi là “Magic iMovie” giúp người dùng trong toàn bộ quá trình chỉnh sửa phim.

iMovie HD 6 2006 Các chủ đề mới trong iMovie HD 6 giúp sử dụng dễ dàng hơn. Với sự trợ giúp của bộ xử lý đồ họa máy tính của họ. Tính năng mới này cho phép người dùng đặt video hoặc ảnh vào nền được tạo sẵn, chuyên nghiệp.
iMovie ’08 2007 Phiên bản này cung cấp nhiều định dạng hơn để chuyển đổi và đầu ra HD cao hơn. Người dùng có thể xem trước các video trong bộ sưu tập với tốc độ tùy thích nhờ tính năng “skimming” mới.

Hơn nữa, iMovie 08 cho phép bạn thêm các bài hát, bản ghi hoặc tiếng ồn bổ sung ngoài hai lớp tiếng ồn nền tiêu chuẩn.

iMovie ’09 2009 Hỗ trợ ổn định hình ảnh cho người dùng cũng như tính năng bản đồ du lịch để đánh dấu vị trí mà người dùng đã quay video đều được cung cấp.

Hơn nữa, nó tăng cường hỗ trợ cho máy ảnh dựa trên ổ cứng và chỉnh sửa video bằng cách thêm trình tùy chỉnh video và trình chỉnh sửa cắt xén.

Trình duyệt thư viện toàn màn hình được bao gồm trong phiên bản này, cho phép người dùng truy cập và duyệt tất cả các video của họ ở một vị trí.

Phiên bản iMovie mới nhất

Sản phẩm iMovie gần đây nhất của Apple là Movie ’11, được giới thiệu vào năm 2010. Hơn nữa, phiên bản này được coi là một thành phần của gói iLife ’11.

Phiên bản này cho phép người dùng tùy chỉnh đoạn giới thiệu, điều khiển đồng thời nhiều âm thanh, phát lại nhanh, nhận dạng khuôn mặt và truy cập các chủ đề tin tức, cùng các tính năng khác.

Khả năng xem video trên Mac, iPad, iPhone, iPod touch,… Hỗ trợ chia sẻ video trên Facebook hoặc YouTube. Hơn nữa, người dùng phiên bản này có thể đưa nhiều bài hát và bản nhạc phim vào đoạn giới thiệu của họ.

iMovie là gì? 5 lợi ích mà iMovie mang đến cho người sử dụng?

>>>>>Xem thêm: Pulse Ox là gì? Khi nào nên sử dụng tính năng Pulse Ox?

iMovie là gì – Phiên bản này cho phép người dùng tùy chỉnh đoạn giới thiệu

Trên đây là tất tần tật các thông tin cơ bản về iMovie là gì. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về ứng dụng công nghệ này. Cùng đón chờ các bài viết tiếp theo trên trang nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *