Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh

Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh
Rate this post

Trong tiếng Anh, không chỉ trong phim ảnh mà trong một số bài hát chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp cụm từ “move on”. Vậy cụm từ “move on” là gì và chúng ta nên dùng cụm từ này như thế nào? Hãy cùng Dinhnghia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Bạn đang đọc: Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh

Move on là gì trong Tiếng Anh

Định nghĩa

“Move on” có phiên âm là /muːv ɒn/. Về mặt ngữ pháp trong tiếng Anh, “move on” là một cụm động từ (Phrasal Verb) có cấu tạo gồm hai thành phần: Động từ “move” và giới từ “on”. Bên cạnh đó “move on” cũng có nhiều nghĩa về mặt ngữ nghĩa tương ứng với nhiều cách dùng khác nhau, cụ thể là 4 cách dùng tùy theo ngữ cảnh.

Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh

“Move on” cũng có nhiều nghĩa về mặt ngữ nghĩa tương ứng với nhiều cách dùng khác nhau

Cách sử dụng

4 cách sử dụng cụ thể của “move on” như sau:

  • Cách 1: Với ngữ nghĩa là bước tiếp/chuyển tiếp, thường được dùng để bày tỏ thái độ rằng đã đến lúc phải thay đổi từ cũ sang cái mới trong mặt hành động, nhận thức,… Hoặc ý chỉ rằng phải tiếp tục tiến về phía trước.

Ví dụ: Since She and his boyfriend broke up, he’s been finding it difficult to move on. (Từ khi cô ấy và anh kết thúc, anh đã rất khó khăn để tìm cách bước tiếp).

  • Cách 2: Dùng để chỉ rằng ta rời đi khỏi một nơi nào đó để đến một nơi khác.

Ví dụ: She is considering moving on for a new life. (Cô ấy đang cân nhắc rời đi để tìm kiếm một cuộc sống mới).

Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh

Move on thường được dùng để chỉ rằng ta rời đi khỏi một nơi nào đó để đến một nơi khác

  • Cách 3: Dùng khi ta muốn chuyển từ chủ đề này sang chủ đề khác.

Ví dụ: I have nothing left to discuss so let’s move on to the next one. (Tôi chẳng còn gì để bàn luận thêm vậy nên ta hãy chuyển sang chủ đề tiếp theo thôi).

  • Cách 4: Cuối cùng, “move on” được sử dụng trong câu thành ngữ thể hiện sự động viên, khích lệ để vượt qua chướng ngại nào đó.

Ví dụ: We believe in you! Move on! (Chúng tôi tin tưởng vào bạn mà! Tiến lên nào!)

Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh

“Move on” được sử dụng trong câu thành ngữ thể hiện sự động viên, khích lệ để vượt qua chướng ngại nào đó

Cụm thành ngữ, cụm từ đồng nghĩa với Move on

Ngoài cách dùng “move on” để diễn đạt, bạn cũng có thể sử dụng các từ đồng nghĩa với nó để tăng thêm sự phong phú trong diễn đạt:

  • Continue – Tiếp tục

Ví dụ: She continued to cry despite her friends’ effort to assure her that nothing serious could happen. (Cô ta vẫn tiếp tục khóc mặc kệ việc bạn bè cô ta đã cố trấn an là sẽ không có gì nghiêm trọng xảy ra cả.)

  • Go on – Tiếp tục

Ví dụ: Finally, Anna decided to go on talking to his dad about her choice. (Cuối cùng thì Anna quyết định tiếp tục nói với bố về lựa chọn của mình.)

Tìm hiểu thêm: Node.js là gì? Những điều cần biết về Node.js

Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh
“Move on” cũng có thể sử dụng các từ đồng nghĩa với nó để tăng thêm sự phong phú trong diễn đạt

Move on là gì trong tình yêu? Cách move on trong tình yêu nhanh chóng

Move on trong tình yêu là gì?

Move on trong tình yêu được hiểu là giai đoạn khi bạn nhận ra và lựa chọn mình cần phải từ bỏ mối quan hệ đã qua và tiếp tục cuộc sống của bản thân mình một cách tích cực, chấp nhận rằng mối quan hệ đó thật sự đã kết thúc.

Rộng hơn, nó còn mang nghĩa là từ bỏ những nỗi buồn, những chuyện không hay đã xảy ra và tập trung tinh thần cho tương lai phía trước.

Đây là một việc rất cần thiết sau giai đoạn đổ vỡ trong tình yêu, giúp bạn chữa lành bản thân, học hỏi từ mối quan hệ một cách lành mạnh. Đây là việc “phải” và “nên” trải qua, tuy nhiên nó lại rất khó khăn với nhiều người, vì vậy đừng ngần ngại tìm đến bạn bè, người thân, chuyên gia hoặc những ai bạn tin tưởng để được giúp đỡ nhé.

Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh

Move on trong tình yêu được hiểu là giai đoạn khi bạn nhận ra và lựa chọn mình cần phải từ bỏ mối quan hệ đã qua

Cách để move on trong tình yêu

  • Học cách yêu thương và trân trọng bản thân: Một sự thật là không ai hay điều gì có thể khiến bạn hạnh phúc và chữa lành bạn bằng bản thân. Tập trung vào bản thân để cảm thấy thoải mái – cởi mở với chính mình, từ đó có thể phát triển, hoàn thiện hơn, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống tốt lên, tươi đẹp hơn rất nhiều, nhiều điều mới mẻ theo đó cũng sẽ đến.
  • Nói chuyện với bạn bè: Mỗi người đều có một góc nhìn khác nhau, góc nhìn từ người khác hẳn sẽ mới mẻ và đáng để được lắng nghe. Đừng ngần ngại sẻ chia và xin lời khuyên, tâm sự cùng bạn bè, những người mà bạn tin tưởng để biết rằng mọi chuyện không tồi tệ đến thế, tạo thêm cảm hứng để bạn yêu thương thêm con đường của bản thân cùng những gì mà bạn đã trải qua. Từ đó tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn nhiều.
  • Đừng làm điều gì khiến bạn nhớ đến người cũ: Mặc dù không còn nhìn thấy người cũ thương xuyên nhưng trong ký ức bạn vẫn còn, điều đó rất dễ khiến bạn buồn rầu và không thể thoát khỏi. Vì thế, bạn nên chuyển hướng suy nghĩ bằng việc đọc sách, thiền, ra bên ngoài hít thở,… đến khi ký ức ấy dần không khiến bạn có chịu, bạn có thể chuyển chúng thành những ký ức đáng để trân trọng và cùng bạn tiến bước.

Move on là gì? Cách dùng, ví dụ cụ thể trong tiếng Anh

>>>>>Xem thêm: Ft là gì? Từ viết tắt, ý nghĩa của ft trong âm nhạc và các lĩnh vực

Tập trung vào bản thân để cảm thấy thoải mái – cởi mở với chính mình

Dinhnghia vừa gửi đến các bạn những thông tin để giúp các bạn hiểu thêm về cụm từ “move on” là gì và cách sử dụng cụm từ này. Để có thể xem thêm nhiều bài viết hay và bổ ích khác, các bạn có thể theo dõi Dinhnghia nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *