Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?

Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?
Rate this post

Là một thành phần tốt cho sức khỏe con người, Omega 6 thường có trong sữa bột, thuốc bổ não,… Tuy nhiên, vẫn có một số người chưa biết đến Omega 6 là gì? Vậy hãy cùng Gockhampha.edu.vn tìm hiểu về các thông tin cơ bản, cũng như những công dụng của từ Omega 6 nhé!

Bạn đang đọc: Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?

Omega 6 là gì?

Omega 6 là một axit béo không no mà cơ thể con người không thể tự tạo ra, gồm: Gamma Linolenic Acid (GLA), Linoleic Acid (LA), Arachidonic acid (AA), Dihomo-gamma Linolenic Acid (DGLA),…

Là một trong các thành phần đóng vai trò quan trọng trong cơ thể để cung cấp các chức năng cho tế bào. Vậy nên, mọi người cần bổ sung Omega 6 từ các loại thực phẩm để cơ thể nhận đủ hàm lượng Omega 6 cần thiết.

Bên cạnh đó, Omega 6 còn giữ nhiệm vụ thiết yếu hỗ trợ khả năng phát triển bình thường của trẻ sơ sinh, thúc đẩy não bộ,… nên bố mẹ cũng cần lưu tâm để bổ sung cho bé nhé!

Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?

Omega 6 là một axit béo

Tác dụng của omega 6 đối với sức khỏe

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trong axit béo Omega 6 có Acid Linoleic – một thành phần có tác dụng trong việc hỗ trợ và ngăn ngừa các về bệnh tim mạch.

Loại axit này có tác dụng làm giảm lượng Cholesterol và Triglyceride trong máu, giúp mạch máu thông thoáng, tránh gây bệnh máu đông cũng như các vấn đề về tim mạch, giúp tim luôn khỏe mạnh.

Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?

Trong axit béo Omega 6 có Acid Linoleic có tác dụng ngăn ngừa các về bệnh tim mạch

Duy trì phát triển các tế bào khỏe mạnh

Là chất đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe con người, vậy nên khi kết hợp với Omega 3, chúng giúp các tế bào hoạt động bình thường, hạn chế tác nhân gây thương tổn đến tế bào.

Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?

Duy trì phát triển các tế bào khỏe mạnh

Chống viêm

Nhờ có Omega 6, cơ thể có thể chuyển đổi axit linoleic thành axit gamma-linoleic (GLA) để chống viêm. Tuy nhiên, chúng ta cần kiểm soát tỉ lệ hợp lí bởi nếu cơ thể sản xuất quá nhiều có thể tăng nguy cơ viêm nhiễm, nặng hơn là gây ra những bệnh viêm nhiễm.

Tìm hiểu thêm: Con lăn ghế massage là gì? Công dụng và cấu tạo của con lăn

Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?
Omega 6 giúp cơ thể chuyển đổi axit linoleic thành axit gamma-linoleic (GLA)

Cách dùng Omega 6

Khi sử dụng Omega 6, trước tiên, bạn cần lưu ý đến nhiều yếu tố ảnh hưởng như: tuổi tác, sức khỏe hiện tại và một số tình trạng khác như mang thai, mắc các bệnh liên quan đến tiểu đường, phổi,…

Vậy nên, để sử dụng Omega 6 một cách an toàn, một cách hiệu quả, tốt nhất cho cơ thể mà không lo ngại các tác dụng phụ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé!

Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?

Để sử dụng Omega 6 một cách an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng

Thực phẩm chứa Omega 6

Bạn có thể bổ sung Omega 6 bằng cách sử dụng các loại dầu thực vật tinh chế và thực phẩm nấu bằng dầu thực vật, thay vì dùng dầu động vật như dầu mè, dầu đậu nành, dầu bắp, dầu hạt nho,… với hàm lượng chất khoáng, vitamin, chất chống oxy hóa cao,…

Bên cạnh đó, trong các loại hạt như hạt hướng dương, hạt nhân, hạt điều,… cũng là loại thực phẩm chứa lượng Omega 6 dồi dào mà bạn nên bổ sung.

Omega 6 là gì? Công dụng của nó đối với sức khỏe?

>>>>>Xem thêm: Melanin là gì? Lợi hay hại? Cách kiểm soát sắc tố melanin

Trong quả hạch hay hạt hướng dương cũng chứa một lượng Omega 6 dồi dào.

Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ được thông tin về Omega 6 là gì, cũng như những công dụng mà loại axit béo này mang lại. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn còn có những thắc mắc để Gockhampha.edu.vn giúp bạn giải đáp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *