Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế

Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế
Rate this post

Kính thực tế ảo là gì mà khiến nhiều bạn trẻ yêu thích đến vậy. Liệu bạn có đang tò mò về hiệu quả, cách sử dụng cũng như ứng dụng của chúng vào thực tế. Hôm nay, cùng trang Gockhampha.edu.vn khám phá ngay nhé!

Bạn đang đọc: Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế

Kính thực tế ảo là gì?

Kính thực tế ảo (tên tiếng anh là Virtual Reality Glasses) là chiếc kính có tác dụng mô phỏng lại các hình ảnh, video trong điện thoại một cách sắc nét, chân thực và sống động hơn. Đồng thời, kính còn được tích hợp tính năng tương tác thời gian thực và thay đổi theo chuyển động của người dùng.

Ngày nay, loại kính này được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề như giải trí, kiến trúc, du lịch, quân sự,… nhằm mang đến cho người dùng vô cùng sự chân thực, giàu cảm xúc cũng như vô cùng thú vị khi trải nghiệm.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại kính thực tế ảo cơ bản phổ biến phù hợp với từng nhu cầu người dùng là:

  • Kính thực tế ảo cần kết nối với một thiết bị ngoại vi làm vai trò trung gian để hiển thị hình ảnh.
  • Kính thực tế ảo cần liên kết với một chiếc điện thoại thông minh, được gắn trực tiếp lên trên kính.

Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế

Kính thực tế ảo có tác dụng mô phỏng lại các hình ảnh, video trong điện thoại một cách sắc nét và sống động hơn

Nguyên lý hoạt động của kính thực tế ảo

Nguyên lý hoạt động của kính thực tế ảo dựa trên cơ chế là chia màn hình làm 2 khung hình ứng với mỗi bên mắt người dùng. Trong mỗi khung hình sẽ chiếu cùng một hình ảnh, bạn sẽ điều chỉnh kính để hai mắt có thể nhìn thấy rõ.

Hệ thống thấu kính trong kính sẽ điều chỉnh để hai khung hình hội tụ, gộp lại và tạo nên hình ảnh sống động để bạn có cái nhìn chân thực hơn. Đồng thời, phần kính VR sử dụng màn hình có khoảng cách rất gần với mắt người, giúp hình ảnh hiển thị bao trùm mắt người dùng.

Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế

Kính thực tế ảo hoạt động với cơ chế điều chỉnh để hai khung hình hội tụ, gộp lại và tạo nên hình ảnh sống động

Cách sử dụng kính thực tế ảo

Đầu tiên, để sử dụng một chiếc kính thực tế ảo, bạn cần chuẩn bị một chiếc điện thoại thông minh, mở sẵn chương trình mà bạn muốn xem. Tiếp đến, gắn điện thoại và chiếc kính thực tế ảo rồi đeo lên và điều chỉnh độ sắc nét của hình ảnh bằng cách xoay hoặc vặn các nút trên kính.

Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế

Cách sử dụng kính thực tế ảo vô cùng đơn giản

Ứng dụng của kính thực tế ảo trong thực tế

Ứng dụng vào các trò chơi giải trí

Đây được xem là ứng dụng phổ biến nhất của kính thực tế ảo, mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm giải trí vô cùng mới lạ và hấp dẫn khi chơi game, xem phim,… Nhờ tính năng của kính thực tế ảo, người xem sẽ cảm nhận được trải nghiệm thị giác vô cùng sống động và chân thực.

Tìm hiểu thêm: GDPR là gì? Tìm hiểu các quyền lợi GDPR đối với doanh nghiệp

Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế
Ứng dụng vào các trò chơi giải trí là ứng dụng phổ biến nhất của kính thực tế ảo

Ứng dụng vào y học

Kính thực tế ảo được ứng dụng trong y học và trở thành một vị bác sĩ đáng tin cậy trong các cuộc phẫu thuật cột sống và chi dưới. Bởi vì đây là những cuộc phẫu thuật vô cùng phức tạp, đòi hỏi cần sử dụng hình ảnh cụ thể 3D phần cột sống để đảm bảo độ chính xác.

Bên cạnh đó, loại kính này còn là trợ thủ đắc lực phục vụ trong quá trình đào tạo các bác sĩ tương lai để tiếp xúc với các cơ quan trong cơ thể bệnh nhân 1 cách gần gũi nhất.

Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế

Kính được ứng dụng rộng rãi trong y học, cụ thể là hỗ trợ phẫu thuật cột sống và chi dưới

Ứng dụng vào tham quan, du lịch

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng kính thực tế ảo để chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên, cảnh quan ở nhiều nơi trên thế giới mà không cần phải đến tận nơi. Đặc biệt, bạn còn có thể ứng dụng kính để xem tổng thể ngôi nhà trong lúc tìm kiếm nhà.

Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế

Có thể sử dụng kính thực tế ảo để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, cảnh quan ở nhiều nơi mà không cần phải đến tận nơi

Những lưu ý khi sử dụng kính thực tế ảo

Kính thực tế ảo ngày càng trở nên phổ biến với nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ những lưu ý khi sử dụng loại kính này để có thể sử dụng thật hiệu quả và an toàn với sức khỏe. Sau đây là một số lưu ý quan trọng dành cho bạn:

  • Vì sử dụng những chiếc kính thực tế ảo kém chất lượng sẽ gây hại cho thị lực nên bạn nhất định phải chọn mua những chiếc kính rõ nguồn gốc, đạt tiêu chuẩn.
  • Không nên sử dụng quá 20 – 30 phút/ngày và trong thời gian dài để không làm mỏi mắt, khô mắt và khó chịu mắt nhé!
  • Đồng thời, bạn nên nhận tư vấn và hỗ trợ từ các bạn nhân viên để chọn được một chiếc kính thực tế ảo phù hợp với nhu cầu của mình.

Kính thực tế ảo là gì? Cách dùng và tính ứng dụng trong thực tế

>>>>>Xem thêm: Giá bán điện thoại Samsung Galaxy 23 mới cập nhật

Sử dụng những chiếc kính VR kém chất lượng sẽ gây hại cho thị lực

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết được kính thực tế ảo là gì, cũng như ứng dụng và cách sử dụng của loại kính này. Nếu bạn đang tìm kiếm một hình thức giải trí mới mẻ, hấp dẫn và tràn đầy mới lạ thì nhất định đừng bỏ qua loại kính này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *