Ukm là gì? Ukm nghĩa là gì trên Facebook? Cách dùng từ Ukm

Ukm là gì? Ukm nghĩa là gì trên Facebook? Cách dùng từ Ukm
Rate this post

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Facebook và các trang mạng xã hội khác thì chắc chắn rằng bạn sẽ gặp rất nhiều từ Ukm được mọi người sử dụng đặc biệt cũng được xem là ngôn ngữ gen Z. Hôm nay mình sẽ giải thích nghĩa của từ Ukm là gì mà được sử dụng nhiều trên mạng xã hội đến như vậy. Cùng Dinhnghia theo dõi nhé!

Bạn đang đọc: Ukm là gì? Ukm nghĩa là gì trên Facebook? Cách dùng từ Ukm

Ukm nghĩa là gì?

Thật ra từ Ukm là cách viết khác của từ “ừ, ừa, ừm” trong tiếng Việt do các bạn trẻ tự tạo ra và được mọi người sử dụng rộng rãi để bày tỏ sự đồng ý nhất là trong văn viết tin nhắn trên điện thoại. Ngoài từ Ukm còn có nghĩa là “ừ kệ mày”.

Ukm được dùng phổ biến trên MXH, đặc biệt là trên Facebook/Messenger, Ukm dùng trong tin nhắn hoặc bình luận các bài viết trên trang mạng xã hội. Ngoài Ukm, giới trẻ cũng có sử dụng các từ khác như um, uk, uh, ok,… để ngắn gọn bày tỏ các thông điệp tương tự như Ukm.

Ukm là gì? Ukm nghĩa là gì trên Facebook? Cách dùng từ Ukm

Ukm là cách viết khác của từ “ừ, ừa, ừm” trong tiếng Việt

Nguồn gốc của từ Ukm

Xuất hiện từ những năm 2012 khi mà tin nhắn văn bản vẫn còn là cách liên lạc phổ biến của giới trẻ. Do tin nhắn lúc này không có dấu, vì thế từ Ukm mới được tạo ra để thay thế cho ờ, ừ, ừm,… Qua các năm, từ Ukm này vẫn được các lớp giới trẻ về sau sử dụng phổ biến và nhanh chóng trở thành thuật ngữ quen thuộc.

Ukm là gì? Ukm nghĩa là gì trên Facebook? Cách dùng từ Ukm

“Umk” xuất hiện vào năm 2012

Cách sử dụng từ Ukm

Vì Ukm là từ do giới trẻ tạo ra do đó, các sắc thái diễn đạt của nó cũng đa dạng, không chỉ có mỗi nghĩa là đồng tình mà còn tạo ra các cảm nhận về cảm xúc khác nhau cho người nhận tin hay người đọc bình luận. Vì vậy không phải ai cũng hiểu và sử dụng nó đúng cách. Bạn nên lưu ý các cách dùng với từ Ukm.

  • Chỉ nên sử dụng từ này khi giao tiếp với những người ngang hàng hoặc nhỏ tuổi hơn mình vì đây vốn là ngôn ngữ giới trẻ.
  • Chỉ sử dụng khi bạn biết rõ rằng người nhận/đọc tin sẽ hiểu rõ được cảm xúc/thông điệp bạn muốn truyền tải, tránh việc bị hiểu nhầm.

Ngoài ra, từ Ukm còn là một từ mang sắc thái gây “khó chịu” khi đứng một mình, nên đề xuất là bạn nên thêm một icon biểu thị thêm sắc thái đầy đủ phía sau hoặc cụm từ giải thích thêm để tránh việc truyền sai thông tin đến người nhận/đọc tin nhé!

Tìm hiểu thêm: Độ pH trong nước là gì? Cách kiểm tra độ pH nguồn nước tại nhà?

Ukm là gì? Ukm nghĩa là gì trên Facebook? Cách dùng từ Ukm
Từ Ukm còn là một từ mang sắc thái gây “khó chịu” khi đứng một mình

Ukm là viết tắt của từ nào?

Trong tiếng Anh, Ukm là từ viết tắt của “You Know Me” có nghĩa là “Bạn hiểu ý tôi mà”. Ngoài mang nghĩa đồng ý trong tiếng Việt và là từ viết tắt của “You Know Me” thì Ukm còn là viết tắt của nhiều cụm từ khác. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà Ukm sẽ mang những ý nghĩa khác nhau.

Một số cụm từ viết tắt của Ukm phải kể đến như:

  • Universiti Kebangsaan Malaysia: Tên trường đại học tại Malaysia.
  • Urea Kinetic Model: Mô hình động học Ure.
  • User Keying Material: Tài liệu khóa người dùng.
  • United Kingdom Map: Bản đồ vương quốc Anh.
  • Ultimate Killing Machine: Tên bộ phim.
  • Universal Kernel Manager: Trình quản lý hạt nhân phổ quát.

Ukm là gì? Ukm nghĩa là gì trên Facebook? Cách dùng từ Ukm

>>>>>Xem thêm: Tai nghe kiểm âm là gì? Khi nào nên mua tai nghe kiểm âm

Trong tiếng anh Ukm là từ viết tắt của “You Know Me” có nghĩa là “Bạn hiểu ý tôi mà”

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc của bạn về ý nghĩa của từ Ukm. Giới trẻ thường biến tấu những từ ngữ để bớt nhàm chán trong cuộc nói chuyện vì thế nếu bạn còn muốn biết ý nghĩa của những cụm từ nào thì hãy bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *