Retina Flash là gì? Cách bật, tắt Retina Flash trên iPhone

Retina Flash là gì? Cách bật, tắt Retina Flash trên iPhone
Rate this post

Đèn Flash là tính năng vô cùng quen thuộc khi chụp ảnh bằng điện thoại trong môi trường thiếu sáng, tuy nhiên nếu bạn để ý thì camera trước trên iPhone không được trang bị tính năng này. Đổi lại, Apple đã bổ sung Retina Flash cho các sản phẩm của mình. Vậy Retina Flash là gì? Làm thế nào để sử dụng trên iPhone? Cùng theo dõi bài viết này nhé!

Bạn đang đọc: Retina Flash là gì? Cách bật, tắt Retina Flash trên iPhone

Retina Flash là gì?

Retina Flash là tính năng được Apple trang bị trên các sản phẩm iPhone, iPad, MacBook của mình, biến màn hình của các thiết bị này trở thành “đèn flash” cho camera trước, cho phép chụp selfie tốt hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đây có thể được xem là tính năng thay thế cho đèn flash của camera selfie trên các dòng điện thoại khác.

Tên gọi “Retina Flash” được kết hợp giữa từ Retina – chuẩn màn hình của Apple và từ Flash – tức là đèn flash đến từ thiết bị. Nhờ tính năng này, cấu tạo iPhone trở nên đơn giản hơn khi không cần trang bị thêm đèn flash vào mặt trước, đồng thời vẫn đảm bảo ảnh chụp có độ sáng tốt mà không cần thêm thiết bị hỗ trợ chiếu sáng.

Retina Flash là gì? Cách bật, tắt Retina Flash trên iPhone

Tính năng Retina Flash giúp chụp selfie tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng

Cách thức hoạt động của Retina Flash

Retina Flash có cách thức hoạt động khá đơn giản. Khi kích hoạt tính năng này và chụp ảnh trên camera điện thoại, màn hình của iPhone sẽ tự động mở sáng ở mức cao nhất để “chiếu sáng”, giúp ảnh chụp rõ nét hơn.

Tính năng Retina Flash cũng có cơ chế tự động tinh chỉnh độ sáng cũng như tông màu của màn hình flash tùy theo ánh sáng của môi trường xung quanh (tương tự công nghệ màn hình True Tone), giúp màu sắc hình ảnh được hiển thị chính xác hơn.

Retina Flash là gì? Cách bật, tắt Retina Flash trên iPhone

Retina Flash điều chỉnh độ sáng, tông màu màn hình phù hợp với môi trường xung quanh

Cách bật, tắt Retina Flash trên iPhone

Tính năng Retina Flash trên iPhone thường được cài ở chế độ tự động bật, tắt theo điều kiện ánh sáng xung quanh. Để kích hoạt Retina Flash ở camera trước trên iPhone, bạn mở ứng dụng Camera, chuyển sang chế độ camera trước, sau đó nhấn vào biểu tượng tia chớp ở góc trên bên trái màn hình.

Biểu tượng này chuyển thành màu vàng tức là tính năng Retina Flash đang được kích hoạt. Lúc này, bạn thực hiện chụp ảnh như bình thường, hình ảnh thu được sẽ có độ sáng và chất lượng tốt hơn so với khi không bật Retina Flash. Để tắt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tia chớp một lần nữa là được.

Tìm hiểu thêm: Tai nghe In-ear, Earbuds là gì? Khác nhau thế nào?

Retina Flash là gì? Cách bật, tắt Retina Flash trên iPhone
Cách bật tính năng Retina Flash trên camera iPhone

Vì sao iPhone không trang bị đèn flash cho camera trước?

Đến nay, Apple vẫn chưa từng lý giải vì sao camera trước của iPhone không được trang bị đèn flash. Tuy nhiên, từ những tính năng khác được Apple trang bị trên iPhone cũng như trải nghiệm khi sử dụng, có thể giải thích theo các lý do như:

  • Khi thực hiện selfie bằng camera trước, người dùng thường đặt điện thoại ngang tầm mắt. Đèn flash ở mặt trước sẽ nháy sáng và chiếu thẳng vào mắt, gây chói, lóa và khá khó chịu khi chụp.
  • Mặt trước iPhone được Apple trang bị các cảm biến Face ID, cảm biến IR,… Việc tích hợp flash vào màn hình giúp iPhone không cần trang bị thêm thành phần đèn flash ở mặt trước, giúp màn hình tinh giản, thẩm mỹ hơn.
  • Tính năng Retina Flash của Apple không chỉ tăng độ sáng màn hình mà còn điều chỉnh sao cho phù hợp với môi trường xung quanh, hoàn toàn đủ để thay thế đèn flash camera trước.

Retina Flash là gì? Cách bật, tắt Retina Flash trên iPhone

>>>>>Xem thêm: Quy đổi mm sang inch (Milimet sang Inch) chuẩn xác nhất

Tính năng Retina Flash trên iPhone đủ khả năng thay thế đèn flash của camera trước

Vừa rồi là những thông tin giải đáp Retina Flash là gì cũng như cách bật, tắt tính năng này trên iPhone. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi Gockhampha.edu.vn để cập nhật nhiều kiến thức thú vị nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *