Mãi mận, mãi keo là gì? Trào lưu MXH gây bão trong GenZ

Mãi mận, mãi keo là gì? Trào lưu MXH gây bão trong GenZ
Rate this post

Mãi keo, mãi mận là những cách nói được thế hệ trẻ GenZ sử dụng thường xuyên, thế nhưng không phải ai cũng rõ về cụm từ này và cách mà nó trở thành trào lưu. Hãy cùng Dinhnghia.com.vn tìm hiểu đôi nét cụm từ mãi keo, mãi mận là gì trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Mãi mận, mãi keo là gì? Trào lưu MXH gây bão trong GenZ

Mãi mận là gì?

Mãi mận là một cách nói lái cụm từ “mãi mặn mà” của GenZ. Cụm từ này dùng để khen ngợi ngoại hình, tính cách hài hước của một người nào đó hay đơn giản là để cảm thán một hành động, sự việc đáng ngưỡng mộ của người đó.

Tuy không rõ nguồn gốc rõ ràng nhưng cách nói này được sử dụng rất phổ biến trên mạng xã hội Facebook và TikTok. Ngoài mãi mận, GenZ còn kết hợp dùng tên các loại trái cây như xoài, cóc, ổi để khen ngợi một ai đó, có thể kể đến như “mận vải” và “mãi mận xoài cóc ổi”.

Mãi mận, mãi keo là gì? Trào lưu MXH gây bão trong GenZ

Mãi mận dùng để khen ngợi một người nào đó

Xem thêm: Trôn Việt Nam là gì? Vì sao hot rần rần trên TikTok, Facebook?

Mãi keo là gì?

Mãi keo là từ ghép do GenZ biến tấu, nó là sự kết hợp của từ mãi mãi tạo thành từ mãi và chất keo dính làm nên từ keo. Từ những chất liệu ngôn ngữ này có thể hiểu nghĩa của cụm từ “mãi keo” là dính mãi vào nhau, thân thiết không tách rời.

Cụm từ này ngày càng được lan truyền một cách mạnh mẽ trên Facebook. Giới trẻ GenZ sử dụng nó với mục đích thể hiện tình cảm gắn bó giữa hai hay nhiều người với nhau, tạo nhiều tương tác lớn.

Mãi mận, mãi keo là gì? Trào lưu MXH gây bão trong GenZ

Mãi keo là thân thiết không tách rời

Mãi mận, mãi keo có nghĩa là gì trong ngôn ngữ GenZ?

Ngôn ngữ GenZ hiện nay được biến tấu rất linh hoạt, đa dạng và không kém phần thú vị. Trong đó cụm từ “mãi keo mãi mận” được hiểu đơn giản là giữ mối quan hệ tình cảm mãi mãi bền chặt, gắn bó và không bao giờ tách rời.

Có thể thấy các cụm từ hot trend nói chung và cụm từ mãi mận mãi keo nói riêng không theo bất kỳ quy tắc nào mà được tạo ra nhờ sự sáng tạo của GenZ thông qua cách nói ngọng, nói lái hoặc cách âm của ngôn ngữ nước ngoài. Chỉ vậy thôi đã giúp những cách nói này thành một hiệu ứng được cộng đồng mạng nhiệt tình hưởng ứng.

Tìm hiểu thêm: Early Access là gì? Lợi ích và hạn chế của Early Access

Mãi mận, mãi keo là gì? Trào lưu MXH gây bão trong GenZ
Mãi mận, mãi keo là ngôn ngữ của GenZ

Vì sao mãi mận, mãi keo trở thành hot trend MXH?

Cách nói mãi mận mãi keo tuy chỉ là một cách nói lóng khá đơn giản, không hoa mỹ hoa mỹ nhưng lại rất viral và hot trend trên mạng xã hội. Đó là vì các lý do sau:

  • Cách diễn đạt vừa hài hước, thú vị vừa truyền tải đúng nội dung.
  • Hiệu ứng đám đông và sức mạnh lan truyền của mạng xã hội cộng hưởng với nhau giúp cụm tử trở thành trào lưu và phổ biến.

Hiện nay, không chỉ trên mạng xã hội Facebook, Tiktok mà chúng ta còn bắt gặp mãi mận mãi keo trong cuộc sống hằng ngày. Trong mọi câu chuyện, cuộc hội thoại hay comment, mãi mận mãi keo được sử dụng thường xuyên tạo nên yếu tố vui nhộn và hài hước. Thậm chí, các thế hệ trước và sau GenZ cũng hưởng ứng, đu trend nhiệt tình.

Mãi mận, mãi keo là gì? Trào lưu MXH gây bão trong GenZ

>>>>>Xem thêm: Bing chilling là gì? Nguồn gốc, trào lưu bing chilling giới trẻ

Cách diễn đạt mãi mận, mãi keo luôn hài hước và thú vị

Bài viết đã giải đáp chi tiết về mãi mận, mãi keo là gì cũng như giải thích lí do trào lưu này gây bão mạng xã hội. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *