Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì trong từ điển GenZ?

Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì trong từ điển GenZ?
Rate this post

Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly dạo gần đây đang được giới trẻ sử dụng nhiều và trở thành ngôn ngữ GenZ được ưa chuộng. Để tìm hiểu chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì, hãy cùng Dinhnghia.com.vn điểm qua một số thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì trong từ điển GenZ?

Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì?

Chả quyên nghĩa là mặn mà và ngọt ngào, thường được dùng miêu tả hoặc khen ngợi một ai đó.

Tái châu là cách nói khác của tái chanh, từ này được sử dụng để miêu tả sự ngây thơ của người nào đó.  

Quế lầu là từ dành cho những người có sức hút, sức lôi cuốn đối với người đối diện.

Keo ly hoặc keo là cách nói khi muốn diễn tả một ai đó trông ngon nghẻ, nhìn là mê hoặc muốn cắn yêu một cái. Từ này thường được dùng cho các idol hoặc khi bạn bè ăn diện cuốn hút hơn ngày thường.

Chả lụa là từ dùng để chỉ một ai đó trắng trẻo và hồng hào như một cây chả lụa. Đặc biệt thường được dùng để tả làn da trắng hồng của ai đó.

Chả chua miêu tả sự gợi cảm và sexy nhưng không mang nét nghĩa tiêu cực, từ này thường được dùng để nói đến vẻ đẹp gợi lên những cảm xúc thiên về tinh thần.

Bạc xỉu là để chỉ sự non nớt, ngây thơ của những người trong độ tuổi từ 2k5 trở đi.

Trinh được hiểu theo nghĩa là sự quyến rũ, thu hút người khác, thường được dùng khi muốn khen ai đó cuốn hút về vẻ đẹp hay giọng hát.

Sốt cà là từ hay được dùng để nói về sự cá tính của một người nào đó.

Trầm chỉ sự trầm trong tính cách hoặc mong manh, dùng để ám chỉ những người yếu đuối, dễ vỡ.

Kem thể hiện sự tươi tắn, giống như ý nghĩa mát lạnh của que kem, thường đẻ chỉ những người luôn năng lương và tươi mới.

Bò viên có nghĩa là sự núng nính, dễ thương, tròn tròn, dùng miêu tả những người có vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu.

Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì trong từ điển GenZ?

Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly được sử dụng nhiều

Nguồn gốc của cụm từ chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly

Những cụm từ hot trend của giới trẻ GenZ này được biết đến từ hiện tượng mạng xã hội Linda hay còn được gọi là cô Cẩm Lan, Cẩm Lan Sục, tên thật Mai Kim Trí. Đây là một cô nàng chuyển giới nổi tiếng không phải vì tài năng mà vì đời tư tai tiếng.

Cô bị gắn mác là “thánh chửi”, nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng với những video tiêu cực như chửi bới, lớn tiếng với người khác bằng những từ ngữ thô tục. Tuy nhiên, sau này cô đã nhận thức được vấn đề và tiết chế bản thân, thường xuyên đăng tải video hài hước với mục đích tìm niềm vui và dần gây dựng nhiều thiện cảm hơn. 

Sau cùng Linda chính là người khởi nguồn và tạo nên trend chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly của ngày nay để miêu tả tính cách và ngoại hình của người khác. Hiện nay, khi nhắc đến cô, người ta sẽ nghĩ đến một con người hài hước và duyên dáng.

Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì trong từ điển GenZ?

Linda là người khởi xướng cụm từ chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly

Cơn sốt chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly phủ sóng MXH

Những video clip của Linda trên các trang mạng xã hội có những cụm từ độc đáo như “chả quyên keo ly thầm thì nè”, “chả châu quế lầu đồ đó” nhận được nhiều chú ý ngay từ khi mới đăng tải. Nhờ đó, các bạn trẻ dần dần tiếp nhận và sử dụng nó trong các cuộc nói chuyện vui hay lời ăn tiếng nói hàng ngày của mình. 

Đặc biệt là nhờ sự cộng hưởng của mạng xã hội như Tiktok, Facebook, các cụm từ này trở phổ biến hơn và lan truyền mạnh mẽ. Nhờ sự vui nhộn, lạ tai cũng như dễ tạo niềm vui nên những cụm từ này được giới trẻ sử dụng một cách đại trà và thường xuyên, dễ dàng bắt gặp ở trong các group chat cũng như trong nhiều comment.

Tìm hiểu thêm: YOLO là gì? Vai trò, ý nghĩa của lối sống tích cực này đối với giới trẻ

Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì trong từ điển GenZ?
Cụm từ này trở phổ biến và lan truyền mạnh mẽ

Cách dùng cụm từ chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly

Mọi người đều có thể thoải mái sử dụng những cụm từ chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly vì đây là những cụm từ hài hước, vui nhộn, phù hợp với ngữ cảnh khi nói chuyện và bình luận với bạn bè. Những từ này chỉ nên dùng với những người bạn, người thân quen và tránh sử dụng trong những tình huống cần sự nghiêm túc, lịch sự hoặc không quá lạm dụng để không gây ra những hiểu nhầm. 

Ngoài ra, một cách đơn giản giúp tăng thêm không khí vui nhộn và câu chuyện thêm mới mẻ hơn là bạn có thể thêm những trợ từ “chiên”, “đồ đó” vào cuối câu. Cụ thể như “chả chua chiên”, “chả quyên tái châu quế lầu đồ đó”, giúp câu nói của bạn thêm phần thú vị.

Chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì trong từ điển GenZ?

>>>>>Xem thêm: Voice GPT là gì? Cách cài đặt và sử dụng chat GPT bằng giọng nói

Chỉ nên dùng các cụm từ này với bạn bè, người thân quen

Trên đây là những thông tin chi tiết giúp bạn hiểu hơn về chả quyên, tái châu, quế lầu, keo ly là gì trong từ điển GenZ. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *