Over hợp, You don’t hợp with me nghĩa là gì?

Over hợp, You don’t hợp with me nghĩa là gì?
Rate this post

Thời gian qua, cụm từ over hợp đang nổi rần rần trên các trang mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra thích thú với cách nói độc đáo này, một số người vẫn còn chưa biết cụm từ này bắt nguồn từ đâu. Vậy hôm nay hãy cùng Dinhnghia.com.vn tìm hiểu về cụm từ này ngay nhé.

Bạn đang đọc: Over hợp, You don’t hợp with me nghĩa là gì?

Over hợp nghĩa là gì? Xuất phát từ ai? Chương trình nào?

Over hợp là thuật ngữ Genz bắt nguồn từ nam rapper Thái VG xuất hiện trong chương trình Rap Việt mùa 3. Thái VG là một rapper người Việt tuy nhiên do nhiều năm sinh sống ở Mỹ nên khả năng nói tiếng Việt của anh chàng khá hạn chế.

Chính vì khả năng tiếng Việt còn nhiều hạn chế nên trong quá trình tham gia nhận xét, Thái VG thường xuyên kết hợp nửa Tây nửa Ta tạo ra vô số tình huống dở khóc dở cười.

Như khi nhận xét phần trình diễn của thí sinh CADMIUM, nam rapper đã nói rằng “She’s over hợp” thay vì cô ấy rất hợp. Dù lượng từ còn hạn chế nhưng anh chàng vẫn cố gắng nói tiếng Việt, điều này giúp những câu nói của anh chàng nhanh chóng tạo thành trend bởi sự đáng yêu.

Over hợp, You don’t hợp with me nghĩa là gì?

Over hợp là thuật ngữ bắt nguồn từ nam rapper Thái VG

Trend “over hợp” có gì Hot

Như đã nói trên, anh chàng rapper Thái VG mặc dù là người Việt nhưng do sinh sống ở Mỹ từ nhỏ nên tiếng Việt có phần không rành mạch. Dù thế nhưng anh vẫn luôn cố gắng giao lưu, nói chuyện bằng tiếng Việt.

Chính sự nỗ lực này của anh đã chiếm được nhiều tình cảm của cư dân mạng. Tuy nhiên, cũng chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải, phù hợp để có thể giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Over hợp, You don’t hợp with me nghĩa là gì?

Chính sự nỗ lực này của anh đã chiếm được nhiều tình cảm của cư dân mạng

You don’t hợp with me là gì?

Cũng như “over hợp”, “You don’t hợp with me” (Dịch: Bạn không hợp với tôi đâu) cũng là một câu nói của huấn luyện viên Thái VG. Câu nói này xuất hiện là một lời nhận xét của anh dành cho một bạn thí sinh ý nói bạn không thích hợp với anh.

Tìm hiểu thêm: Công chứng là gì? Phân biệt công chứng và chứng thực

Over hợp, You don’t hợp with me nghĩa là gì?
“You don’t hợp with me” cũng là một câu nói của huấn luyện viên Thái VG

Over hợp, You don’t hợp with me nổi tiếng vì đâu?

Nhiều người đã nhận thấy rằng, đây cũng là sự tương đồng giữa “You don’t hợp with me” với “Ơ mây zing, gúp chóp em” (Thật tuyệt vời, làm tốt lắm em) của Binz ở Rap Việt mùa đầu tiên.

Được biết đó được gọi là hiện tượng “code-switching” (chuyển mã). Chuyển mã là một hành động dùng nhiều ngôn ngữ trong lời nói, tình trành này thường xuất hiện ở người biết nhiều thứ tiếng.

Over hợp, You don’t hợp with me nghĩa là gì?

>>>>>Xem thêm: Thực phẩm là gì? Có mấy loại? Một số thực phẩm giàu dinh dưỡng

Được biết đó được gọi là hiện tượng “code-switching” (chuyển mã)

Vậy là qua bài viết trên, Dinhnghia đã cung cấp đến bạn những thông tin về cụm tư Over hợp bắt nguồn từ đâu và lí do là gì mà nó lại hot như vậy. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn những kiến thức thú vị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *