POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok

POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok
Rate this post

Khi lướt các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok hay YouTube, chắc hẳn bạn sẽ vô tình gặp phải những video có kèm caption “POV”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa biết POV là gì. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ về POV cũng như cách tạo video chủ đề POV ấn tượng nhé.

Bạn đang đọc: POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok

POV là gì?

POV là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Point of view”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là góc nhìn cá nhân hay quan điểm cá nhân. “Point of view” thường được những người làm trong ngành sản xuất phim ảnh, các môn thể thao điện tử sử dụng.

Bạn có thể hiểu rằng, đây là góc nhìn từ vị trí người chơi nhờ các camera POV từ các môn thể thao. Hay đơn giản hơn, POV là hiệu ứng video, hình ảnh qua góc nhìn của người xem.

POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok

POV là viết tắt của cụm tiếng Anh “Point of view”

Ý nghĩa của POV trên TikTok

Bất cứ trang mạng xã hội nào cũng tạo cho mình một công cụ đặc trưng để có thể hỗ trợ người dùng tốt nhất. Và với TikTok, POV chính là công cụ đó.

POV thường là những video có độ dài từ 1 – 3 phút, dựa trên quan điểm của một nhân vật bất kì để trải nghiệm một phân đoạn, khung cảnh nào đó. Trên TikTok, các video POV phổ biến thường là về các tình huống thực tế như nói chuyện với gia đình, bạn bè, người yêu,… Một số khác còn lấy ý tưởng từ các bộ phim, các nhân vật lịch sử,…

Hiện nay không chỉ TikTok mà Facebook, Instagram hay YouTube cũng xuất hiện rất nhiều video POV.

POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok

POV là những video có độ dài từ 1 – 3 phút, dựa trên quan điểm của một nhân vật bất kì

Tại sao POV lại thu hút các TikToker?

Vì sao sản xuất POV lại ngày càng trở nên phổ biến? Đó là bởi vì hầu như các video POV đều mang đến nội dung gần gũi mà đa dạng, đặc biệt được cô đọng trong 30 – 90 giây.

Bên cạnh đó, POV cũng tăng thêm sự tương tác giữa người sáng tạo nội dung và người xem về một chủ đề nhất định nhờ đó giúp tăng view cho video nhanh chóng.

POV cũng là một phương tiện giúp người dùng TikTok thoải mái thể hiện cá tính của bản thân. Người xem cũng có thể xem được những góc nhìn mới lạ dưới ống kính, qua cốt truyện của bạn. Từ đó, những người theo dõi có thể đánh giá được sự sáng tạo và chuyên nghiệp của người tạo nội dung.

POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok

POV cũng tăng thêm sự tương tác giữa người sáng tạo nội dung và người xem

Cách tạo video POV độc đáo, ấn tượng trên TikTok

Vậy là với những thông tin sơ lược trên, bạn đã hiểu được POV là gì. Tiếp theo, hãy cùng đến với những bước giúp bạn tạo được một video POV mới lạ, thu hút nhiều người xem trên Tiktok nhé.

  • Bước 1: Cần xây dựng kịch bản cụ thể, rõ ràng, định hướng video theo phong cách nào: chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm, hài hước, giải trí hay cảm động.
  • Bước 2: Xác định độ dài của video. Thời gian tối ưu nhất thường là từ 15 – 30 giây. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tăng chỉnh tùy theo ý tưởng của bản thân cũng như chủ đề, nội dung mà bạn định tạo.
  • Bước 3: Học thuộc ý tưởng và kịch bản để quá trình quay thuận lợi.
  • Bước 4: Bắt đầu quay video, chọn góc máy phù hợp nhất sao cho cảm giác như từ góc nhìn của người khác.
  • Bước 5: Chỉnh sử thiết kế video, sử dụng thêm hiệu ứng, bộ lọc để video thêm sinh động. Khi đăng video nhớ gắn thêm hashtag #Pov để video được lan tỏa rộng rãi hơn.

Tìm hiểu thêm: Google Keep là gì? 6 Những tính năng nổi bật của Google Keep

POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok
Những bước giúp bạn tạo được một video POV mới lạ, thu hút

Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Video POV đầu tiên trên TikTok là của ai?

Cho đến nay, vẫn khó để có thể xác nhận video POV đầu tiên là của ai. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, video POV đầu tiên bắt nguồn từ tài khoản có tên là @benoftheweek và video được đăng vào ngày 17/2/2019.

POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok

Video POV đầu tiên bắt nguồn từ tài khoản có tên là @benoftheweek đăng vào ngày 17/2/2019

Nên chèn hashtag gì để video POV nhanh lên xu hướng?

Hashtag là cụm từ hay một từ được viết đằng sau ký tự hashtag (#) với mục đích tóm tắt nội dung của video. Để video có thể lên xu hướng, chèn hastag là điều không thể thiếu.

Một số hashtag dễ dùng, dễ tăng lượt xem là #viralvideos, #TikTok, #xuhuong, #trending, #foryou, #foryoupage, #funnyvideos, #fyp,…

POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok

Để video có thể lên xu hướng, chèn hastag là điều không thể thiếu

Nội dung POV nào đang thu hút giới trẻ hiện nay?

Hiện nay, những video POV kinh nghiệm đời sống, tin tức hằng ngày, chia sẻ câu chuyện bản thân,… thường được nhiều người lựa chọn xem nhiều. Bởi những video này sẽ giúp người xem nắm bắt được nhiều thông tin thực tế. Một số chủ đề hot trend như:

  • Chia sẻ câu chuyện
  • Trào lưu Dua lipa’s don’t start now
  • Kịch bản ngắn gọn, dễ hiểu
  • Boyfriend POV,…

POV là gì? Cách tạo video POV ấn tượng, lên xu hướng TikTok

>>>>>Xem thêm: Phân tần loa là gì? Có nên mua phân tần về ráp loa không?

Video POV kinh nghiệm đời sống, tin tức hằng ngày,… thường được nhiều người xem nhiều

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm POV là gì cũng như cách xây dựng nội dung POV thu hút. Dinhnghia hi vọng rằng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để dựng một video POV hay nhất. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *