Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua
Rate this post

Trong số các loại đồng hồ đang có mặt trên thị trường hiện nay, đồng hồ Chronogragh là loại đồng hồ đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế độc đáo và sang trọng của chúng. Vậy đồng hồ Chronograph là gì và chúng có cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng Gockhampha.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Đồng hồ Chronograph là gì?

Đồng hồ Chronograph, hay còn được gọi là Stopwatch, là một loại đồng hồ đeo tay có khả năng bấm giờ tích hợp, bên cạnh chức năng xem giờ thông thường. Đa số các phiên bản đồng hồ Chronograph đều được trang bị các vạch đánh giờ, hoặc có các mặt đồng hồ phụ riêng biệt có chức năng đo thời gian.

Vào năm 1816 chiếc đồng hồ Chronograph đầu tiên được sáng chế bởi một người Pháp với mục đích nghiên cứu chiêm tinh học. Tiếp đó vào năm 1821, một số mẫu đồng hồ Chronograp được trang bị duy nhất chức năng bấm giờ được ra mắt. Vào những năm 1900, đồng hồ cơ học được tích hợp các chức năng của Chronograp xuất hiện đã chính thức tạo nên cuộc cách mạng đồng hồ.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Đồng hồ Chronograph là một loại đồng hồ đeo tay có khả năng bấm giờ tích hợp

Cấu tạo của đồng hồ Chronograph

Đồng hồ Chronograph có cấu tạo gồm hệ thống các bánh răng và kim cùng với bộ máy đồng hồ. Chức năng Chronograph hay còn được biết như chức năng bấm giờ sẽ được kích hoạt thông qua cơ chế cò lẫy.

Thông thường, các mẫu đồng hồ Chronograph sẽ được trang bị ba nút điều chỉnh, tọa lạc ở các cạnh bên của đồng hồ, phục vụ cho việc điều chỉnh thời gian, ngày tháng và chức năng bấm giờ.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Đồng hồ Chronograph có cấu tạo gồm hệ thống các bánh răng và kim cùng với bộ máy đồng hồ

Cơ chế hoạt động của đồng hồ Chronograph

Điểm nhấn về giá trị của một chiếc đồng hồ Chronograph nằm ở sự phức tạp của các bộ phận bên trong chúng, được tinh xảo chế tác để hoạt động một cách độc lập.

Đồng hồ Chronograph sở hữu một kim giây có khả năng di chuyển độc lập bên cạnh chức năng xem giờ thông thường. Điều đặc biệt là kim giây này, hoặc có thể là một hoặc nhiều kim phụ, có thể được khởi động, dừng lại và đặt lại bằng cách sử dụng một hoặc hai nút bấm. Bên trong chiếc đồng hồ này còn được trang bị hệ thống và cơ chế bổ sung giúp kiểm soát toàn bộ chức năng và các phần có trên mặt đồng hồ.

Bên cạnh chức năng bấm giờ, đồng hồ Chronograph vẫn hoạt động như các chiếc đồng hồ khác, với sự giải phóng năng lượng từ dây cót nhằm thúc đẩy chuyển động của bánh răng và đảm bảo sự chính xác trong việc đo thời gian.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Đồng hồ Chronograph sở hữu một kim giây có khả năng di chuyển độc lập

Các loại đồng hồ Chronograph

Dòng đồng hồ Chronograph có rất nhiều loại đồng hồ với chế tác tinh tế và sang trọng như:

Đồng hồ Double Chronograph

Double Chronograph là mẫu đồng hồ được ra mắt vào năm 1930. Sở hữu cấu tạo phức tạp và tinh xảo, mẫu đồng hồ này có 2 kim giây chồng lên nhau để đo 2 mốc thời gian khác nhau trong cùng lúc. Các mẫu đồng hồ Double Chronograph thường có 3 nút bấm, với 2 nút có chức năng khởi động và đặt lại mốc thời gian bấm giờ.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Double Chronograph là mẫu đồng hồ được ra mắt vào năm 1930

Đồng hồ Flyback Chronograph

Flyback Chronograph là mẫu đồng hồ được các đối tượng như phi công và các tay đua công thức 1 yêu thích. Đây là mẫu đồng hồ chế tạo có thiết kế phức tạp và mang khả năng khởi động lại vô cùng đặc biệt. Người dùng chúng có thể sử dụng chức năng đặt lại thời gian mà không cần dừng chức năng bấm giờ trước.

Nếu như theo trình tự sử dụng của một chiếc Chronograph thông thường, chúng ta sẽ cần phải bấm nút dừng, đặt lại và khởi động lại để có thể bấm giờ ở mốc thời gian khác. Thì chiếc Flyback Chronograph sẽ mang lại độ chính xác thời gian cao cùng sự tiện nghi dành cho người sử dụng

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Flyback Chronograph là mẫu đồng hồ được các đối tượng như phi công và các tay đua công thức 1 yêu thích

Đồng hồ Monopusher Chronograph

Ngoại hình cổ điển cùng với thiết kế gần giống với chiếc đồng hồ Chronograph nguyên bản đã khiến cho đồng hồ Monopusher Chronograph trở nên vô cùng độc đáo. Chiếc đồng hồ sở hữu 2 nút cạnh bên và một bộ đẩy duy nhất có khả năng thực hiện cả 3 thao tác: Bắt đầu, dừng lại và đặt lại thời gian. Bên cạnh đó, lợi ích cơ học và bộ đẩy mạnh mẽ là một trong những ưu điểm vô cùng lớn của chiếc đồng hồ này.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Đây là mẫu đồng hồ vô cùng độc đáo sở hữu ngoại hình cổ điển

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Chronograph đúng cách

Sau đây, Gockhampha.edu.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách điều chỉnh cài đặt và sử dụng đồng hồ Chronograph:

Cách chỉnh giờ, phút

Để điều chỉnh giờ, phút, bạn hãy kéo nút giữa ở cạnh bên của đồng hồ ra 2 nấc, và vặn kim phút xoay theo chiều kim đồng hồ đến mốc thời gian của bạn. Để hoàn thành thao tác chỉnh giờ, phút, bạn hãy đẩy nút giữa về lại vị trí và đồng hồ sẽ tiếp tục chạy.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Để điều chỉnh giờ, phút, bạn hãy kéo nút giữa ở cạnh bên của đồng hồ ra 2 nấc

Cách chỉnh ngày

Để điều chỉnh ngày trên đồng hồ Chronograph, bạn hãy kéo nút giữa của đồng hồ ra 1 nấc và vặn kim phút xoay đúng theo chiều kim đồng hồ. Bạn hãy vặn kim đến khi đồng hồ hiển thị số ngày bạn mong muốn, sau đó đẩy nút giữa về lại vị trí cũ.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Để điều chỉnh ngày trên đồng hồ Chronograph, bạn cần kéo nút giữa đồng hồ ra 1 nấc

Cách bật chức năng bấm giờ, đếm thời gian

Đối với chức năng bấm giờ, đếm thời gian trên đồng hồ, bạn thao tác theo đúng theo hướng dẫn sau để đảm bảo an toàn cho bộ máy đồng hồ:

  • Bước 1: Bạn bấm nút phía trên cùng 1 lần và bạn sẽ thấy kim giây tại mặt đồng hồ bắt đầu chạy. Nếu bạn bấm nút 1 lần nữa, kim giây sẽ dừng chạy.
  • Bước 2: Để đặt lại chế độ bấm giờ, bạn sẽ nhấn nút dưới cùng cạnh bên đồng hồ. Kim giây thuộc bộ máy chính của đồng hồ sẽ trở lại vị trí số 12 trên mặt đồng hồ.

Để có thể xem số phút đã trôi qua, bạn hãy nhìn vào phần đồng hồ phụ có các nấc 20, 40, 60 trên mặt đồng hồ. Còn nếu muốn xem số giây trôi qua, hãy để ý kim giây trung tâm của đồng hồ.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Chức năng bấm giờ, đếm thời gian trên đồng hồ

Bí quyết chọn mua đồng hồ Chronograph phù hợp

Để có thể chọn mua được chiếc đồng hồ Chronograph phù hợp với bản thân, bạn hãy xác định những yếu tố sau:

Hiểu rõ nhu cầu, mục đích bản thân

Chronograph là tính năng chủ yếu được áp dụng trong các dòng đồng hồ cao cấp với mức giá cao. Trước khi quyết định mua sắm, hãy xem xét kỹ nhu cầu và mục đích của bạn.

Nếu bạn chỉ quan tâm đến việc sở hữu một chiếc đồng hồ thời trang, hãy tìm đến các thương hiệu như Casio, Timex, Fossil, Michael Kors, Calvin Klein,… với mức giá trung bình.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Chronograph là một chiếc đồng hồ có chức năng chủ yếu dành cho các dòng đồng hồ cao cấp

Lựa chọn chất lượng bộ máy tốt

Trong thế giới của đồng hồ, bộ máy được xem như trái tim vốn giữ năng lượng và sự sống. Để trải nghiệm chất lượng tuyệt vời và thời gian sử dụng lâu dài, bạn nên lựa chọn một chiếc đồng hồ Chronograph với bộ máy in-house.

Những bộ máy in-house này mang đến một cấu trúc hoàn thiện với chức năng vượt trội, cùng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Nên lựa chọn một chiếc đồng hồ Chronograph với bộ máy in-house

Lựa chọn đồng hồ Chronograph dễ đọc

Các mẫu đồng hồ Chronograph thường có 6 kim chỉ các mốc giờ, phút và giây, cùng với thiết kế mặt số nhiều chi tiết hơn các loại đồng hồ thông thường khác.

Nếu bạn muốn mua đồng hồ Chronograph và sử dụng chúng như một công cụ hỗ trợ, bạn nên chọn những mẫu đồng hồ dễ đọc, có bố cục mặt gọn gàng và có dạ quang mặt số phục vụ cho việc xem giờ buổi tối.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Các mẫu đồng hồ Chronograph thường có 6 kim và thiết kế mặt số nhiều chi tiết hơn

Giá cả phù hợp

Giá cả là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi chúng ta đi mua sắm. Thị trường đồng hồ rất đa dạng, từ những mẫu đồng hồ giá rẻ cho đến những chiếc đồng hồ Chronograph được giới sưu tập săn đón. Thay vì chỉ tập trung vào một mẫu đồng hồ cụ thể, chúng ta nên mua sắm dựa trên khả năng tài chính cá nhân để tìm kiếm sự lựa chọn phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Đèn thông minh là gì? Điểm nổi bật và hạn chế của đèn thông minh

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua
Giá cả là một yếu tố không thể bỏ qua khi chúng ta mua sắm một món đồ

Đồng hồ Chronograph có tích hợp thêm các tính năng khác

Nếu bạn có nhu cầu đo lường tốc độ của các phương tiện, hãy lựa chọn một chiếc đồng hồ Chronograph trang bị thang đo Tachymeter. Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu thể thao và đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của mình, hãy cân nhắc đến một chiếc đồng hồ Chronograph có thang đo Pulsemeters, với tính năng hỗ trợ theo dõi nhịp tim.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Bạn có thể lựa chọn các mẫu Chronograph với các tính năng khác nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng cá nhân

Mẹo sử dụng đồng hồ Chronograph lâu bền

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ mà bạn có thể áp dụng để bảo quản chiếc đồng hồ Chronograph của mình:

  • Luôn tuân thủ quy trình chính xác khi bật và tắt chức năng bấm giờ trên chiếc đồng hồ Chronograph. Điều này giúp đảm bảo sự hoạt động mượt mà và chính xác của chức năng này.
  • Đừng quên bấm nút tắt và khởi động lại sau khi sử dụng chức năng bấm giờ trên đồng hồ. Điều này giúp tránh tiêu hao năng lượng không cần thiết và ngăn chặn sự hư hỏng của kim giây và bộ máy.
  • Nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ cơ Chronograph, hãy đảm bảo thực hiện chức năng đo giờ đều đặn. Việc này giúp bôi trơn đúng mức cho cơ cấu bên trong, ngăn ngừa sự mài mòn và gãy nứt có thể xảy ra trong bộ máy.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Một số lưu ý nhỏ mà bạn có thể áp dụng để bảo quản chiếc đồng hồ Chronograph

Một số mẫu đồng hồ Chronograph nổi bật

Sau đây là một số mẫu đồng hồ Chronograph nổi bật hiện có mặt trên thị trường:

Đồng hồ Omega Speedmaster Professional

Đây là mẫu đồng hồ đến từ thương hiệu Omega huyền thoại, Omega Speedmaster Professional ra mắt vào năm 1957 và sở hữu thiết kế Moon Watch mang tính trường tồn cùng thời gian.

Mẫu đồng hồ nhà Omega đã trở thành huyền thoại khi gắn liền các phi công với những chuyến bay xuyên lục địa, hay gắn liền với các phi hành gia vũ trụ với hơn 118 lần bay vào không gian.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Omega Speedmaster Professional ra mắt vào năm 1957 và sở hữu thiết kế Moon Watch

Đồng hồ Rolex Daytona

Rolex được biết đến như một thương hiệu đồng hồ vĩ đại với lịch sử hơn 120 năm gắn liền với những tác phẩm nổi tiếng như Submariner, Oyster Perpetual,… Trong số đó, mẫu đồng hồ Rolex Daytona tự hào sở hữu cỗ máy chính xác, đồng thời hỗ trợ tính năng Chronograph hết sức hữu ích.

Với thiết kế tinh tế, Rolex Daytona không chỉ có thể sử dụng cho những dịp trọng đại, mà còn trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày thường và mọi hoạt động.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Rolex được biết đến như một thương hiệu đồng hồ vĩ đại

Đồng hồ Zenith El Primero

Đối với những người yêu thích đồng hồ, không ai có thể bỏ qua sự tuyệt vời của thương hiệu Zenith – một biểu tượng đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập từ năm 1865.

Trong số các sản phẩm của hãng, Zenith El Primero là một mẫu đồng hồ vang danh ra đời vào năm 1965. Bộ máy của El Primero không chỉ nổi tiếng với tần số dao động cao lên đến 36.000 vph, mà còn vô cùng khéo léo khi tích hợp tính năng Chronograph với khả năng đo lường chính xác đến 1/10 giây.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Zenith – một biểu tượng đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập từ năm 1865

Đồng hồ IWC Portuguese Chronograph

IWC là tên tuổi vang danh trong thế giới đồng hồ từ năm 1868 với loạt sản phẩm nổi tiếng như Aquatimer, Da Vinci,…

Vào năm 1998, mẫu đồng hồ IWC Portuguese Chronograph được cho ra mắt với thiết kế một thang đo 30 phút và thang giây nhỏ. Sức mạnh của chiếc đồng hồ này nằm ở bộ máy ETA, một bộ máy quốc dân với tần số dao động 28.800 vph, mang lại độ chính xác tuyệt đối lên đến 1/8 giây.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

IWC là tên tuổi vang danh trong thế giới đồng hồ từ năm 1868

Các thương hiệu đồng hồ Chronograph nổi tiếng nhất hiện nay

Casio Edifice

Mặc dù không nằm trong hàng ngũ tiên phong, nhưng Casio Edifice lại tỏa sáng như một ánh sao trong số ít những dòng đồng hồ chuyên về Chronograph. Dòng sản phẩm này được coi là nhấn chìm trong lòng đại dương công nghiệp đồng hồ Nhật Bản, nhưng cũng là tia hy vọng dẫn đường.

Với sự nổi tiếng của những phiên bản thể thao, mang vẻ ngoài mạnh mẽ và nam tính, Casio tiếp tục gây sốt trên thị trường với dòng sản phẩm Edifice, tập trung hoàn toàn vào tính năng Chronograph và độ chính xác cao, như một trạm phát sóng đẳng cấp.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Casio Edifice lại tỏa sáng như một ánh sao trong số ít những dòng đồng hồ chuyên về Chronograph

Điều này cũng giải thích tại sao Casio Edifice luôn có giá bán cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác của hãng. Đây là một chuỗi sản phẩm đã thay đổi quan niệm của người dùng về Casio, cho thấy rằng “Casio không chỉ là một thương hiệu giá rẻ, mà còn có khả năng sản xuất những sản phẩm cao cấp, chất lượng hàng đầu”.

Ngoài việc lấy cảm hứng từ nhiều môn thể thao khác nhau trong thiết kế, sự chính xác đến từng mili giây cũng là điều gây ấn tượng mạnh đối với người dùng. Hơn nữa, hãng đã áp dụng một loạt các công nghệ tiên tiến cho đồng hồ kim của mình, bao gồm cả kết nối Bluetooth để chỉnh giờ qua điện thoại di động và sử dụng GPS để tăng độ chính xác trong việc đo thời gian.

Citizen Chronograph

Mặc dù không có nguồn lực bùng nổ như Casio, nhưng những sản phẩm của Citizen vẫn thu hút được sự chú ý từ người dùng tựa như dòng sản phẩm Citizen Chronograph.

Điểm mạnh của Citizen Chronograph nằm ở sự phong phú trong thiết kế và mức giá hợp lý. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp với túi tiền chỉ trong vài triệu đồng. Citizen mang đến sự đa dạng từ những mẫu thiết kế thời trang tối giản cho đến những kiểu dáng hầm hố, mạnh mẽ.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Điểm mạnh của Citizen Chronograph nằm ở sự phong phú trong thiết kế và mức giá hợp lý

Citizen cũng tập trung đặc biệt vào việc áp dụng công nghệ năng lượng ánh sáng Eco-Drive độc quyền vào các dòng sản phẩm của họ. Điều này cho phép bạn hoàn toàn tự tin sử dụng tính năng Chronograph trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc hết pin.

Citizen không hề kém phần về độ chính xác và chất lượng so với các thương hiệu khác. Nhờ có nhà máy sản xuất riêng, Citizen luôn đảm bảo tiêu chuẩn Japan Movt cho tất cả sản phẩm của họ. Hãng cũng kết hợp chuẩn chống nước tốt để đảm bảo sự tận dụng tối đa khả năng sử dụng của đồng hồ.

Seiko

Cùng Casio và Citizen, thương hiệu Seiko là nhãn hiệu đồng hồ Nhật Bản thứ ba hiện diện trong danh sách này. Là tập đoàn đồng hồ hàng đầu của đất nước mặt trời mọc, Seiko có lịch sử trải dài hơn 130 năm trong ngành sản xuất những chiếc thiết bị đo thời gian.

Với những kinh nghiệm tích lũy đó, Seiko đã tạo dựng danh tiếng cho mình bằng những mẫu đồng hồ đình đám, trong đó không ít sở hữu tính năng Chronograph. Đặc biệt, Seiko đã vượt qua ranh giới đồng hồ Chronograph chỉ dành cho nam giới và mở rộng sự lựa chọn cho cả phái đẹp.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Seiko có lịch sử trải dài hơn 130 năm trong ngành sản xuất những chiếc thiết bị đo thời gian

Sự hòa quyện hoàn hảo giữa thiết kế và tính năng là điểm mạnh giúp sản phẩm của Seiko luôn được đón nhận một cách nồng nhiệt mỗi khi ra mắt.

Thương hiệu này cũng tận dụng một loạt các bộ máy để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ bộ máy pin, cơ, cho đến sử dụng năng lượng ánh sáng… Điều này cho phép bạn lựa chọn thoải mái theo sở thích cá nhân.

Tương tự như Citizen, các phiên bản đồng hồ Chronograph của Seiko không quá đắt đỏ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đồng hồ đẹp, thời trang và có tính năng bấm giờ, Seiko sẽ chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Rado

Rado được biết đến như huyền thoại của tập đoàn Swatch, một tập đoàn gìn giữ trong tay nhiều danh hiệu cao cấp như Omega, Mido, Tissot, Rado,… và được ngưỡng mộ vì tinh tế, cẩn trọng và việc hòa quyện công nghệ tinh vi vào từng sản phẩm của mình.

Với danh tiếng đã được xây dựng, Rado luôn được coi là lựa chọn hàng đầu của những người sẵn sàng chi số tiền đáng kể để sở hữu sự trọn vẹn. Sản phẩm của Rado phát tỏ vẻ đẹp nam tính mà không cần những chi tiết góc cạnh, u ám, và có thể dễ dàng mang theo mọi lúc trong mọi trường hợp.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

Rado được biết đến như huyền thoại của tập đoàn Swatch

Trong số đó, một chiếc đặc biệt là Rado HyperChrome Limited R32022102, là phiên bản có giới hạn chỉ 999 chiếc trên toàn cầu. Sản phẩm này kết hợp công nghệ gốm và titanium cùng một bộ máy hiện đại, nhằm đem đến sự chính xác và vẻ đẹp hoàn hảo.

Với danh tiếng đã có, Rado luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người dùng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu một sự trọn vẹn. Sản phẩm của Rado thể hiện vẻ đẹp nam tính mà không cần những chi tiết góc cạnh hay đường nét thô kệch, và có thể dễ dàng được mang theo bất cứ lúc nào.

Tissot

Từ thời điểm thành lập vào năm 1853 cho đến ngày nay, Tissot đã để lại dấu ấn sâu sắc trên cả thế giới bằng loạt đồng hồ sang trọng, mang nét cổ điển, và đặc biệt là với mức giá phải chăng. Trong số đó, những chiếc đồng hồ được trang bị tính năng Chronograph đã thu hút sự chú ý đặc biệt.

Thiết kế của đồng hồ Tissot 6 kim Chronograph mang đến một vẻ ngoài độc đáo, khác biệt so với các thương hiệu khác. Bên cạnh ba ô mặt số phụ đóng vai trò hoàn thiện cho đồng hồ 6 kim, Tissot luôn nỗ lực để đơn giản hóa thiết kế, nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Đồng hồ Chronograph là gì? Hướng dẫn dùng và cách chọn mua

>>>>>Xem thêm: Xingtu là gì? Các tính năng và cách tải Xingtu cực dễ trên điện thoại

Tissot đã để lại dấu ấn sâu sắc trên cả thế giới bằng loạt đồng hồ sang trọng, mang nét cổ điển

Đồng thời, điều này cũng là cách để Tissot duy trì phong cách cổ điển, một đặc điểm đã góp phần tạo nên tên tuổi của thương hiệu này. Với việc thuộc tập đoàn Swatch, Tissot cũng trang bị bộ máy Thụy Sỹ chất lượng cao bên trong, đảm bảo độ chính xác và hoạt động tốt nhất cho sản phẩm.

Hiện nay, hầu hết các phiên bản đồng hồ Chronograph của Tissot có giá bán vượt qua ngưỡng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, so với thị trường chung, đồng hồ Tissot có nhiều điểm mạnh nổi bật như thiết kế đẹp mắt, thương hiệu đáng tin cậy, sự đa dạng về mẫu mã và tính năng đa dạng…

Bài viết trên của Gockhampha.edu.vn đã giải đáp thắc mắc về đồng hồ Chronograph là gì cũng như các thông tin khác về loại đồng hồ này. Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy để lại bình luận và chia sẻ đến người thân và bạn bè bạn nhé! Gockhampha.edu.vn xin cảm ơn và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết khác!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *