iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?
Rate this post

iPhone là dòng điện thoại thông minh được yêu thích hàng đầu trên thế giới. Ở mỗi quốc gia khác nhau thì iPhone sẽ được gán mã vùng khác nhau. Vậy iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không? Hãy cùng Gockhampha.edu.vn khám phá qua bài viết sau nhé!

Bạn đang đọc: iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

iPhone LL/A là gì? Sản xuất tại đâu?

Hiện nay, Apple đã đặt nhiều nhà máy sản xuất linh kiện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tất cả linh kiện đều phải được vận chuyển về lại Trung Quốc để lắp ráp hoàn chỉnh thành một sản phẩm thương mại. Tùy theo thị trường phân phối, Apple sẽ gán một mã cho iPhone để có thể dễ dàng quản lý cũng như thực hiện chính sách bảo hành tại quốc gia đó.

Nếu chiếc iPhone mang trên mình mã LL/A thì có nghĩa là chiếc iPhone đó được Apple phân phối trực tiếp tại thị trường Mỹ. Việc thiết bị xuất hiện tại thị trường Việt Nam có thể là hàng được xách tay hoặc đóng hành lý ký gửi từ Mỹ về Việt Nam. Bạn sẽ không phải chịu thuế VAT khi mua iPhone mã LL/A, bên cạnh đó vào những thời điểm sale hoặc ưu đãi cho học sinh, sinh viên thì bạn sẽ nhận được mức giá rẻ hơn từ vài trăm cho đến vài triệu đồng.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

iPhone có mã LL/A được phân phối trực tiếp ở thị trường Mỹ

iPhone LL/A có tốt không?

Mục đích chính của việc gán mã vùng là giúp Apple phân phối và kiểm soát tốt hơn trong việc bán ra các sản phẩm tại mỗi quốc gia. Không chỉ riêng Apple, các công ty sản xuất điện thoại thông minh như Samsung, OPPO,… cũng đang làm công việc tương tự với các sản phẩm của họ.

Tất cả đều điện thoại là hàng chính hãng của Apple vậy nên bạn đừng quá lo lắng. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất theo một quy trình giống nhau cũng như tuân thủ các quy chuẩn chung nghiêm ngặt về chất lượng. Chính vì vậy, nếu được sản xuất ở bất kỳ quốc gia nào hay mang mã vùng nào thì các mẫu iPhone đều có chất lượng tương đương nhau với những tính năng hiện đại nhất.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

Gán mã vùng là giúp Apple phân phối và kiểm soát tốt hơn trong việc bán ra các sản phẩm tại mỗi quốc gia

Ưu điểm

Với ưu điểm nổi trội đó chính là iPhone mã LL/A không bị đánh thuế VAT nên giá thành sẽ rẻ hơn so với các dòng iPhone VN/A. Nếu người dùng mua iPhone vào những thời điểm Apple có các chương trình giảm giá, ưu đãi thì sẽ nhận được mức giá vô cùng ấn tượng.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm nổi trội thì nhược điểm lớn nhất với dòng iPhone mã LL/A có lẽ là chất lượng máy vì nếu không có đủ kinh nghiệm thì bạn không thể kiểm soát được chúng. Máy thường có 2 phiên bản là quốc tế và nội địa. Nếu không may mua phải phiên bản nội địa hay còn gọi là iPhone Lock thì máy sẽ không nhận sim của các nhà mạng tại Việt Nam.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

Phiên bản nội địa hay còn gọi là iPhone Lock không nhận sim của các nhà mạng tại Việt Nam

iPhone LL/A có bảo hành không?

Các iPhone mã LL/A đều là phiên bản quốc tế nên sẽ được bảo hành chính hãng tại các trung tâm Apple Store. Bạn sẽ không nhận được chính sách bảo hành từ Apple trong trường hợp các loại điện thoại iPhone mua theo diện người thân hoặc giá rẻ từ thị trường chợ đen.

Tuy nhiên, khi bảo hành bạn sẽ phải làm giấy tờ và đóng hộp gửi về nhà sản xuất để kiểm tra nên sẽ mất khá nhiều thời gian. Vì vậy khi gặp sự cố bạn nên mang đến các trung tâm sửa chữa bên ngoài để kiểm tra và khắc phục thiết bị trước. Nếu không khắc phục được lỗi thì chúng ta hãy mang máy vào hãng để bảo hành nhé.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

Các iPhone mã LL/A đều là phiên bản quốc tế nên sẽ được bảo hành chính hãng tại các trung tâm Apple Store

So sánh iPhone LL/A với iPhone VN/A

iPhone LL/A và VN/A loại nào tốt hơn ?

Tất cả các mẫu iPhone của Apple đều mang xuất xứ từ nhiều quốc gia như LL/A và VN/A. Trên thực tế, tất cả iPhone đều được tạo ra từ cùng một dây chuyền sản xuất dưới sự kiểm duyệt nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của nhà Apple tại Trung Quốc. Do vậy về chất lượng sản phẩm là là tương đương nhau. Điểm khác biệt duy nhất ở chỗ iPhone LL/A là phiên bản Mỹ thuộc thị trường mẹ nên thường được ra mắt sớm hơn.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

Điểm khác biệt duy nhất ở chỗ iPhone LL/A là phiên bản Mỹ thuộc thị trường mẹ nên thường được ra mắt sớm hơn

Giá giữa iPhone LL/A và VN/A có chênh lệch không?

Vì là phiên bản quốc tế và là hàng xách tay nên giá bán thường sẽ rẻ hơn bản VN/A do iPhone LL/A sẽ không bị đánh thuế VAT. Giá bán iPhone LL/A có thể thấp hơn bản Việt Nam 1-2 triệu đồng tùy thuộc vào thời điểm khuyến mãi ở Mỹ. Bên cạnh đó, nhiều tín đồ nhà Táo lâu năm nhận xét iPhone LL/A sẽ có độ ổn định và mượt mà hơn so với bản VN/A.

Tìm hiểu thêm: Ngày Phát thanh Thế giới 13/2 là ngày? Ý nghĩa, nguồn gốc

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?
Giá bán iPhone LL/A có thể thấp hơn bản Việt Nam 1-2 triệu đồng

Có nên mua iPhone LL/A hay không?

Một số lưu ý không thể bỏ qua khi chọn mua iPhone xách tay từ Mỹ có mã LL/A:

  • Kiểm tra, đối chiếu mã IMEI trên vỏ hộp và trong phần thông tin thiết bị có trùng khớp hay không.
  • Với iPhone mới chưa bóc seal, cần chú ý kiểm tra các chi tiết bên ngoài cũng như giao diện khi kích hoạt. Nếu mua lại máy cũ đã qua sử dụng hãy kiểm tra các linh kiện bên trong thiết bị và xem máy còn trong thời gian bảo hành hay không bằng cách truy cập vào trang kiểm tra thông tin của Apple TẠI ĐÂY.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

Kiểm tra, đối chiếu mã IMEI trên vỏ hộp và trong phần thông tin thiết bị có trùng khớp hay không

  • Kiểm tra dung lượng pin xem máy còn duy trì ở mức ổn định hay không. Dung lượng pin tốt nhất dao động trong khoảng 80-90%. Bạn không nên mua máy có pin dưới mức này vì pin đã bị chai và không thể sử dụng trong thời gian dài.
  • Máy hoạt động mượt mà, tính năng mở khoá với Touch ID hoặc Face ID, tín hiệu nghe gọi ổn định. Bên cạnh đó, đối với các dòng iPhone đời mới bạn nên chú ý một vài tính năng đặc biệt như 3D Touch, True-tone.
  • Thử cắm sạc để kiểm tra máy có vào pin hay củ sạc, dây sạc còn hoạt động bình thường không. Ngoài ra, nếu bạn có bộ sạc không dây thì cũng nên test luôn nhé.
  • Cuối cùng, điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải hỏi rõ thông tin về các chính sách bảo hành, đổi trả,… để có thể yên tâm khi sử dụng.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

Cần phải hỏi rõ thông tin về các chính sách bảo hành, đổi trả,… để có thể yên tâm khi sử dụng

Giải đáp một số thắc mắc

iPhone LL/A có dùng được eSim?

Theo như Apple công bố, từ thế hệ iPhone XR, Xs và Xs Max trở lên thì iPhone LL/A được hỗ trợ sử dụng 1 sim vật lý và 1 eSIM nên chúng ta hoàn toàn có thể dùng eSIM bình thường.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

iPhone XR, Xs và Xs Max trở lên thì iPhone LL/A được hỗ trợ sử dụng 1 sim vật lý và 1 eSIM

Tại sao iPhone LL/A của tôi không dùng được eSim?

iPhone LL/A có 2 phiên bản là bản Lock và bản quốc tế có thể sử dụng sim ở mọi quốc gia. Nếu người mua nhầm bản iPhone Lock thì sẽ không thể sử dụng eSIM. Ngoài ra, eSIM chỉ được hỗ trợ sử dụng trên các phiên bản từ iPhone XR, XS và XS Max trở lên do vậy các phiên bản cũ hơn sẽ không thể sử dụng eSIM.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

iPhone LL/A có 2 phiên bản là bản Lock và bản quốc tế có thể sử dụng sim ở mọi quốc gia

Nên mua iPhone ở đâu để đảm bảo chính hãng?

Bạn có thể lựa chọn mua iPhone chính hãng tại các đại lý phân phối ủy quyền của Apple như Thế Giới Di Động và gần đây là chuỗi cửa hàng TopZone. Khi mua sản phẩm Apple tại Thế Giới Di Động hoặc TopZone, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành chính hãng như điều khoản mà hãng công bố.

iPhone LL/A là gì? Có nên mua iPhone LL/A hay không?

>>>>>Xem thêm: Ngôn tình là gì? “Thiên đường” đích thực của các nàng mộng mơ

iPhone chính hãng tại các đại lý phân phối ủy quyền của Apple như Thế Giới Di Động và chuỗi cửa hàng TopZone

Như vậy, trong nội dung bài viết trên, Gockhampha.edu.vn đã giúp bạn giải đáp iPhone LL/A là gì, bạn thấy thông tin này có bổ ích hay không? Đừng quên chia sẻ cho chúng tôi biết với nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *