Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3

Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3
Rate this post

Thơ là một thể loại văn học nghệ thuật mang nhiều giá trị. Những câu từ có vần điệu, chứa đựng nhiều ý nghĩa chắc chắn đã từng khiến nhiều người phải suy nghĩ. Để nâng cao giá trị của loại hình nghệ thuật này, Ngày Thơ Thế giới ra đời. Vậy Ngày Thơ Thế giới là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Bạn đang đọc: Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3

Ngày thơ thế giới là ngày gì?

Ngày Thơ Thế giới là một ngày dùng để tôn vinh phương pháp biểu đạt nghệ thuật tuyệt vời nhất của nhân loại. Được tổ chức vào ngày 21 tháng 3 hàng năm, đây là cơ hội để thúc đẩy việc áp dụng thơ ca trong giáo dục nhằm kích thích sự sáng tạo và lan tỏa văn hóa đọc thơ ra khắp thế giới.

Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3

Ngày Thơ Thế giới là ngày 21 tháng 3

Lịch sử và ý nghĩa của ngày thơ thế giới

Lịch sử

Ngày Thơ Thế giới là một ngày lễ quốc tế được UNESCO thông qua trong cuộc họp ngày 15 tháng 11 năm 1999. Với mục đích nhằm khuyến khích giữ gìn và lan tỏa loại văn hóa đa dạng này.

Ở Việt Nam, ngày Thơ Việt Nam được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch. Năm 2003 là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức ngày lễ này tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3

Ngày Thơ Việt Nam được tổ chức lần đầu năm 2003 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Ý nghĩa

Ngày Thơ Thế giới có ý nghĩa vì Thơ là dành cho tất cả mọi người, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một bài thơ mang dấu ấn cá nhân của họ. Và bất kỳ ai cũng có thể đọc thơ, nếu bạn muốn tìm kiếm động lực vượt qua khó khăn bạn có thể đọc các tác phẩm của Maya Angelou, nếu muốn tìm về ký ức tuổi thơ thì có thể đọc thơ của Shel Silverstein.

Hơn thế nữa, ngày Thơ Thế giới còn là dịp để tôn vinh các nhà thơ đã để lại nhiều tuyệt tác cho nhân loại. Đồng thời, đây cũng là dịp để tiếp thêm động lực cho các nhà thơ trẻ phấn đấu, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng các tác phẩm tuyệt tác nghệ thuật.

Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3

Ngày Thơ Thế giới là dịp để tôn vinh các nhà thơ để lại nhiều giá trị cho nhân loại

Hoạt động diễn ra để kỷ niệm ngày Thơ thế giới

Viết bài thơ của riêng bạn

Nhân ngày Thơ Thế giới, bạn có thể viết cho mình một bài thơ. Sau khi đã hoàn thành bài thơ hãy tự đọc lại để thấy được thành quả của mình. Đó chắc chắn sẽ là một cảm giác tuyệt vời tương tự như bạn sẽ ra một bức tranh tuyệt vời và ngắm nhìn nó trong chính căn phòng của mình.

Tìm hiểu thêm: Patreon là gì? Những ưu điểm và nhược điểm khi dùng Patreon

Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3
Viết một bài thơ mang dấu ấn của chính mình

Diễn xuất một bài thơ

Diễn xuất một bài thơ là hoạt động biểu diễn của thơ nói. Nhân ngày Thơ Thế giới, bạn có thể tập hợp nhóm bạn có cùng đam mê với mình để biểu diễn các bài thơ. Đó có thể là những bài thơ bạn tự sáng tác hay những bài thơ bất kỳ trên mạng. Điều đó sẽ giúp tạo sự gắn kết, chia sẻ và lan tỏa niềm đam mê đến với mọi người.

Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3

Kết nối với bạn bè để biểu diễn các bài thơ nói

Tôn vinh mọi nền văn hóa

Một điều quan trọng trong ngày Thơ Thế giới là tôn trọng và đề cao sự đa dạng văn hóa. Bạn có thể sưu tầm các bài thơ hay trên thế giới với nhiều ngôn ngữ khác nhau và chia sẻ nó cho mọi người.

Hơn nữa bạn có thể kết nối với những người nước ngoài để họ có thể chia sẻ cho bạn những bài thơ truyền thống ở nơi họ sống, từ đó giúp bạn hiểu hơn về văn hóa và tạo ra sự kết nối toàn cầu.

Lịch sử, ý nghĩa ngày Thơ Thế giới 21/3

>>>>>Xem thêm: Tìm hiểu về bảo mật và quyền riêng tư khi sử dụng ChatGPT

Tôn vinh văn hóa bằng cách chia sẻ các bài thơ

Bạn có thấy ngày Thơ Thế giới này ý nghĩa không? Tôi tin rằng sắp tới bạn sẽ có những bài thơ mang dấu ấn của chính mình. Nếu có hãy cho Gockhampha.edu.vn.com.vn biết ngay phần bình luận bên dưới nhé! Xin chào và tạm biệt bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *