Ngày Phát thanh Thế giới 13/2 là ngày? Ý nghĩa, nguồn gốc

Ngày Phát thanh Thế giới 13/2 là ngày? Ý nghĩa, nguồn gốc
Rate this post

Ngày Phát thanh Thế giới 13/2 là một trong những ngày lễ tôn vinh những đóng góp tích cực của phát thanh đối với sự phát triển của đất nước và xã hội. Hãy cùng Gockhampha.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa và nguồn gốc của Ngày Phát thanh Thế giới qua bài viết này nhé. 

Bạn đang đọc: Ngày Phát thanh Thế giới 13/2 là ngày? Ý nghĩa, nguồn gốc

Ngày Phát thanh Thế giới là ngày gì?

Ngày Phát thanh Thế giới có tên tiếng Anh là World Radio Day được viết tắt là WRD. Ngày này được UNESCO công bố vào 03/11/2011 vào Hội nghị toàn thể UNESCO thứ 36.

Ngày Phát thanh Thế giới được Chủ tịch Radio Academy Tây Ban Nha ông Jorge Álvarez đề xuất vào năm 2008. Theo đó, ông đã viết đơn trình lên Tổng giám đốc UNESCO Koichirō Matsuura và được ủng hộ.

Ngày Phát thanh Thế giới 13/2 là ngày? Ý nghĩa, nguồn gốc

Ngày Phát thanh Thế giới có tên tiếng Anh là World Radio Day

Ý nghĩa Ngày Phát thanh Thế giới

Ngày Phát thanh Thế giới nhằm tôn vinh những người làm phát thanh, yêu phát thanh trên thế giới. Đây là minh chứng cho những đóng góp tích cực của phát thanh cho sự phát triển của đất nước và xã hội.

Phát thanh rất có ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại của đất nước. Hằng ngày chúng ta đang phải đối diện với hàng ngàn  tin giả và những thông tin sai lệch tràn lan trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội.

Ngày Phát thanh Thế giới ra đời góp phần truyền tải những thông tin chính thống, tin cậy, góp phần giảm căng thẳng, ngăn ngừa xung đột và thúc đẩy sự tương thân tương ái, chia sẻ, chung tay xâu dựng một đất nước đoàn kết, hoà bình và nhân ái.

Tìm hiểu thêm: Cảm biến cửa là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động cảm biến cửa

Ngày Phát thanh Thế giới 13/2 là ngày? Ý nghĩa, nguồn gốc
Ngày Phát thanh Thế giới trở thành một ngày hội dành cho những người làm phát thanh

Chủ đề Ngày Phát thanh Thế giới 2023

Ngày Phát thanh Thế giới 13/2/2023 với chủ đề “Phát thanh và Hoà bình” trong năm 2023 đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của phát thanh đối với đất nước. Phát thanh cung cấp những thông tin chính xác, kêu gọi sự đoàn kết, nổ lực, chung tay của mọi người để giải quyết những mâu thuẫn, xung đột.

Phát thanh còn tạo ra những cuộc đối thoại, cho phép mọi người bày tỏ ý kiến cá nhân về những vấn đề mà họ quan tâm. Chủ đề của Ngày Phát thanh Thế giới năm 2023 diễn ra trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, đặc biệt là những thành phần gây bạo động đưa ra những thông tin sai lệch khiến tình trạng bạo lực, cực đoan gia tăng.

Phát thanh càng ngày vận dụng các đổi mới công nghệ cho phép ngày càng nhiều người tiếp cận radio. Đồng thời các chương trình lan tỏa thông điệp về tình hữu nghị, hy vọng và hòa bình càng ngày càng được mở rộng giúp nhiều người tiếp cận hơn.

Ngày Phát thanh Thế giới 13/2 là ngày? Ý nghĩa, nguồn gốc

>>>>>Xem thêm: Vải denim là gì? Nguồn gốc, ưu nhược điểm và ứng dụng

Ngày Phát thanh Thế giới có chủ đề Phát thanh và Hoà Bình

Bài viết trên Gockhampha.edu.vn đã cung cấp đầy đủ thông tin về Ngày Phát thanh Thế giới 13/2. Nếu có thắc mắc gì, hãy bình luận ngay bên dưới để Gockhampha.edu.vn giải đáp sớm nhất nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *