14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng
Rate this post

Ngày 14/3 hằng năm là ngày Valentine trắng. Mọi người đã quen thuộc với ngày Valentine. Nhưng bạn đã biết ngoài ngày Valentine truyền thống, còn có ngày Valentine trắng, Valentine đen,… Cùng Gockhampha.edu.vn tìm hiểu ngày 14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai, cũng như ý nghĩa của ngày Valentine trắng nhé!

Bạn đang đọc: 14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

14/3 là ngày gì?

Ngày 14/3 là ngày Valentine trắng, hay còn gọi là White Valentine, White Day. Ngày này diễn ra đúng 1 tháng sau ngày Lễ tình nhân (Valentine đỏ). Valentine trắng là ngày các bạn trẻ đáp lại tình cảm của đối phương sau ngày Valentine truyền thống.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các cặp tình nhân ôn lại tình cảm, trao cho nhau những món quà, dành thời gian ý nghĩa bên nhau.

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Ngày 14/3 là ngày Valentine trắng

Nguồn gốc ngày Valentine trắng 14/3

Ngày 14 tháng 3 được xem là ngày Valentine trắng đầu tiên từ đất nước Nhật Bản. Ngày này bắt nguồn từ câu chuyện của một cặp đôi trẻ ở Nhật Bản. Trong câu chuyện, một chàng trai bán kẹo đã tự làm ra một hộp kẹo dẻo lớn để đáp lại lời tỏ tình mà cô gái đã dành cho anh trong ngày Valentine đỏ trước đó. Món quà này cũng đại diện cho câu trả lời của chàng trai để đáp lại cô gái.

Thực tế, nguồn gốc ngày Valentine trắng được cho là xuất phát từ chiến dịch quảng bá sản phẩm của một công ty sản xuất bánh kẹo ở Nhật Bản. Mục đích của họ ban đầu chỉ là thúc đẩy doanh số bán hàng. Vào năm 1977, công ty đó đã tổ chức sự kiện này dưới tên gọi “Ngày kẹo dẻo” cho nam giới. Họ đã chọn ngày 14 tháng 3, đúng một tháng sau Lễ Tình nhân truyền thống vào ngày 14 tháng 2.

Mặc dù lúc đó chưa thu hút sự chú ý rộng rãi, nhưng tên gọi Valentine trắng về sau đã được hưởng ứng và lan tỏa. Chỉ một năm sau, vào năm 1978, công ty đó đã chính thức gọi ngày 14 tháng 3 là Valentine trắng. Từ đó trở thành một ngày lễ được nhiều đôi tình nhân kỷ niệm và chờ đợi mỗi năm.

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Ngày Valentine trắng 14/3 bắt nguồn từ Nhật Bản

Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Valentine trắng được coi là dịp để đáp lại tình cảm đã nhận được vào Valentine Đỏ – ngày 14/2. Đây được coi như là “ngày hồi đáp”, thể hiện tình yêu chân thành từ cả hai phía. Đối với nhiều chàng trai, đây là thời điểm lý tưởng để thể hiện tình cảm và đền đáp lại những cảm xúc mà họ đã nhận từ nàng.

Ở Nhật Bản, việc chàng trao cho cô gái những món quà ngọt ngào như socola trắng, hoa, kẹo marshmallow,… thường được xem là biểu hiện của tình yêu mà anh ấy dành cho nàng. Ngược lại, việc tặng socola đen có thể được hiểu là sự từ chối những cảm xúc đó.

Ngày nay, nhiều nước khác trên thế giới cũng đón nhận ngày lễ Valentine trắng theo cách tương tự. Không chỉ tặng socola hay kẹo dẻo, bạn trai cũng có thể lựa chọn các món đồ theo sở thích của bạn gái như trang sức, túi xách, giày dép, nước hoa,… để thể hiện tình cảm và sự yêu thương dành cho đối phương.

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Valentine trắng được coi là dịp để đáp lại tình cảm đã nhận được vào Valentine Đỏ

Gợi ý quà tặng ngày Valentine Trắng tặng người yêu

Socola trắng

Socola là món quà truyền thống “kinh điển” mỗi khi nhắc đến ngày Valentine. Trong đó, socola trắng là lựa chọn phổ biến cho ngày Valentine trắng. Hãy chọn những hộp socola trắng ngọt ngào được bọc trong hộp quà xinh xắn, đẹp mắt để thể hiện tình cảm của bạn cho nửa kia nhé!

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Socola trắng

Kẹo dẻo

Tặng kẹo dẻo cho người yêu vào ngày Valentine trắng thể hiện ý nghĩa rất đặc biệt và ngọt ngào. Kẹo dẻo tượng trưng cho sự bền chặt, dẻo dai. Điều này thể hiện bạn mong muốn một mối quan hệ bền vững. Bạn sẵn sàng ở bên và cùng người yêu vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Bạn có thể chọn mua kẹo số 9 – biểu tượng của sự vĩnh cửu hoặc số 11 – mang nghĩa trọn đời trọn kiếp.

Bánh quy

Một hộp bánh quy vào ngày Valentine trắng có thể được xem là một dấu hiệu rõ ràng của tình cảm mà bạn dành cho người kia. Đặc biệt là trong văn hóa Nhật Bản, bánh quy mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Bánh quy không chỉ là một món quà, mà còn thể hiện tình cảm chân thành và sâu sắc.

Bánh quy với nhiều hình dáng và hương vị khác nhau. Điều này cũng là cơ hội để bạn thể hiện sự tinh tế và tấm lòng của mình. Đừng quên viết một lời nhắn hoặc tấm thiệp nhỏ để bày tỏ cảm xúc của bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Tốc độ màn trập là gì? Ý nghĩa của tốc độ màn trập trong chụp ảnh

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng
Bánh quy cho ngày Valentine trắng

Hoa

Hoa cũng là món quà phổ biến không chỉ dịp Valentine trắng mà hầu hết các ngày lễ. Đặc biệt, hoa hồng trắng – biểu tượng của sự trong sáng, thuần khiết là loại hoa ý nghĩa cho dịp này. Một bó hoa hồng trắng tinh khôi sẽ giúp người bạn yêu cảm thấy hạnh phúc.

Gấu bông

Gấu bông là món quà mà các cô gái rất nhiêu thích. Món quà này thể hiện sự dễ thương, ngọt ngào, đồng thời là sự gắn kết. Chính vì vậy, đây là món quà rất phù hợp trong dịp lễ tình nhân trắng đấy!

Trang sức

Một món trang sức như dây chuyền, vòng tay, bông tai,… sẽ là lựa chọn tinh tế và ý nghĩa. Đồng hồ, nhẫn,… là món quà mà chàng trai hay cô gái đều có thể tặng cho người yêu. Hãy chọn một món đồ theo sở thích, nhu cầu của đối phương để họ thêm hạnh phúc khi nhận được.

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Trang sức

Nước hoa

Một chai nước hoa với mùi hương mà người yêu bạn yêu thích không chỉ là món quà tinh tế mà còn rất thiết thực.

Quà tặng handmade

Một món quà do chính tay bạn chuẩn bị như một bức tranh, một chiếc khăn choàng, vòng tay, bánh kẹo tự làm,… hay đơn giản là một tấm thiệp handmade với dòng thư thay lời muốn nói sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa. Quà tặng handmade thể hiện sự cố gắng và tình cảm chân thành bạn dành cho người ấy.

Dành thời gian cho người ấy

Một buổi tối hẹn hò lãng mạn tại nhà hàng yêu thích hoặc một chuyến du lịch ngắn cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Đây sẽ là cơ hội để bạn cùng người yêu có với nhau những kỷ niệm đáng nhớ.

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Dành thời gian cho người ấy vào ngày Valentine trắng 14/3

Những điều cần biết về ngày Valentine Trắng

Sự khác biệt giữa ngày Valentine trắng, Valentine đỏ và Valentine đen

Valentine đỏ, Valentine trắng và Valentine đen đều là những ngày lễ liên quan đến tình yêu. Tuy nhiên chúng có ý nghĩa và cách thức kỷ niệm khác nhau.

  • Valentine Đỏ (14/2): là ngày lễ Tình nhân truyền thống. Ngày này được kỷ niệm rộng rãi trên khắp thế giới. Các cặp tình nhân sẽ tặng quà và trao lời yêu thương với nửa kia. Nguồn gốc của ngày này có nhiều giả thuyết. Trong đó phổ biến nhất là câu chuyện về thánh Valentine, một nhân vật lịch sử đã trở thành biểu tượng của tình yêu và lòng dũng cảm. Ở một số nơi, đây là ngày để các cô gái tỏ tình với crush của mình.
  • Valentine Trắng (14/3): một tháng sau Valentine Đỏ, đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản. Đây là ngày để các chàng trai đáp lại lời tỏ tình mà họ nhận được vào Valentine Đỏ.
  • Valentine Đen (14/4): Còn được gọi là Black Day. Ngày này có nguồn gốc từ Hàn Quốc và dành riêng cho những người độc thân. Vào ngày này, thay vì buồn bã hay cảm thấy cô đơn, họ cùng nhau ăn mì tương đen truyền thống để chia sẻ và tìm niềm vui trong trạng thái độc thân của mình,. Đặc biệt, họ cũng thường mặc trang phục màu đen vào dịp này.

Như vậy, mỗi ngày Valentine này đều thể hiện một khía cạnh khác nhau của tình yêu. Valentine Đỏ là ngày thể hiện tình yêu và lòng quan tâm giữa các cặp đôi. Valentine Trắng là cơ hội để đáp lại tình cảm nhận được. Và Valentine Đen là ngày để những người độc thân an ủi và chia sẻ với nhau.

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Mỗi ngày Valentine đều thể hiện một khía cạnh khác nhau của tình yêu

14/3 là ngày con trai hay con gái tặng quà?

Valentine Trắng – White Day được xem là dịp mà các chàng trai bày tỏ tình cảm của mình qua việc tặng quà cho các cô gái. Điều này thể hiện sự trân trọng đối với những gì họ nhận được trong dịp Valentine đỏ. Đó cũng được coi là câu trả lời chính thức cho những tình cảm đã được bày tỏ.

Tuy nhiên, ngày nay, mọi người không còn đặt nặng vấn đề ai sẽ là người tặng quà. Bất kể là ngày 14/2 hay 14/3. Quan trọng là cả hai đều chuẩn bị những món quà ý nghĩa để thể hiện tình cảm của mình. Do đó, ngày 14/3 không phân biệt ai là người tặng hay người nhận. Vì vậy đừng quá quan trọng hóa việc tặng quà mà giận dỗi người mình yêu nhé!

Ngày Valentine trắng năm 2024 là ngày mấy?

Ngày Valentine trắng năm 2024 rơi vào thứ 5, ngày 14 tháng 3 năm 2024 Dương lịch.

Tương tự, ngày Valentine trắng năm 2025 là ngày 14 tháng 3 năm 2025 Dương lịch, tức là vào thứ 6.

14/3 là ngày gì? Ai tặng quà cho ai? Ý nghĩa ngày Valentine trắng

>>>>>Xem thêm: Văn hóa là gì? 7 nhóm vi phạm hay gặp trong lĩnh vực văn hoá

14/3 là ngày con trai hay con gái tặng quà?

Vừa rồi là những thông tin lý giải về ý nghĩa, nguồn gốc ngày Valentine trắng 14/3. Hy vọng rằng bạn đã biết ngày 14/3 là ngày gì, ai tặng quà cho ai. Theo dõi Gockhampha.edu.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *