Ngày Công Lý xã hội thế giới 20/2

Ngày Công Lý xã hội thế giới 20/2
Rate this post

Công lý là một trong những giá trị cốt lõi cho việc xây dựng một xã hội công bằng, văn minh và một cuộc sống đề cao quyền cá nhân của mọi người. Hôm nay, hãy cùng Gockhampha.edu.vn tìm hiểu ngày Công Lý xã hội thế giới 20/2 là ngày gì và ý nghĩa của ngày này qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Ngày Công Lý xã hội thế giới 20/2

Ngày Công Lý xã hội thế giới là ngày gì?

Ngày Công lý xã hội thế giới có tên tiếng Anh là World Day of Social Justice và được viết tắt WDSJ theo tên tiếng Anh. Đây là ngày lễ quốc tế nhìn nhận nhu cầu thúc đẩy các nỗ lực để giải quyết các vấn đề như nạn nghèo, nạn thất nghiệp và nhu cầu an sinh xã hội, thường được tổ chức vào ngày 20 tháng 2 hàng năm.

Ngày Công Lý xã hội thế giới 20/2

Ngày Công lý xã hội thế giới

Nguồn gốc ngày Công Lý xã hội thế giới

Ngày 26.11.2007, khóa họp thứ 62 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết A/RES/62/10 về quyết định lấy ngày 20 tháng 2 hàng năm, bắt đầu từ năm 2009 làm “Ngày Công lý xã hội thế giới”. Việc phát triển xã hội hướng tới mục tiêu công lý xã hội, đoàn kết, hòa hợp và bình đẳng trong nước và các quốc gia, giúp tạo ra các giá trị cơ bản của xã hội.

Với mục tiêu thúc đẩy công lý xã hội ở cấp quốc gia, cấp khu vực và cấp quốc tế, các chính phủ cam kết sẽ thúc đẩy việc phân phối công bằng nguồn thu nhập và quyền tiếp cận tài nguyên nhiều hơn thông qua sự công bằng và bình đẳng. Các chính phủ cũng công nhận “một xã hội cho tất cả mọi người” phải dựa trên công lý xã hội cùng sự tôn trọng tất cả các quyền con người.

Ngày Công Lý xã hội thế giới 20/2

Ngày công lý xã hội thế giới thông qua tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Ý nghĩa của ngày Công Lý xã hội thế giới

Ngày Công Lý xã hội thế giới như một cách để hưởng ứng công bằng xã hội, giúp duy trì hòa bình và an ninh trong và ngoài các quốc gia. Đồng thời công lý xã hội cũng gắn liền với một đời sống chan hòa và ấm no, một xã hội cho tất cả mọi người và đề cao tính tự do trong quyền con người.

Tìm hiểu thêm: Phân tích mối quan hệ giữa lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất

Ngày Công Lý xã hội thế giới 20/2
Ngày Công Lý xã hội thế giới giúp công bằng xã hội

Những hoạt động trong ngày Công Lý xã hội thế giới

Trong bài phát biểu chào mừng Ngày Công bằng Xã hội Thế giới, Tổng Giám Đốc ILO Guy Ryder cho rằng việc làm bền vững là chìa khóa để đạt được phát triển bền vững và công bằng xã hội, và đó cũng chính là nền móng của nền hòa bình lâu dài. Tổ chức này sẽ đẩy mạnh đối thoại xã hội nhằm xây dựng một tầm nhìn chung, trong đó có bao gồm cả công cuộc chuyển đổi bền vững với môi trường.

Với thông điệp của Liên Hợp Quốc: “Nếu bạn mong muốn sống trong hòa bình và phát triển, hãy hành động vì sự công bằng xã hội”, ILO cũng được xây dựng trên cơ sở một câu châm ngôn: “Nếu bạn thực sự khát vọng về hòa bình, hãy gieo trồng công lý”. Điều này giúp  ILO cố gắng theo đuổi và hoàn thiện sứ mệnh thúc đẩy công bằng xã hội thông qua thế giới việc làm.

Ngoài ra, việc vận động cho các quyền và tiêu chuẩn là nền tảng cho sự bền vững, các chính sách thúc đẩy việc làm bền vững giúp tạo ra những điều kiện để doanh nghiệp có thể tạo việc làm bền vững, từ đó thúc đẩy công lý, công bằng xã hội.

Ngày Công Lý xã hội thế giới 20/2

>>>>>Xem thêm: DisplayPort là gì? 6 điểm khác biệt giữa HDMI và DisplayPort

Gieo trồng công lý để thực sự khát vọng về hòa bình

Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về ngày Công Lý xã hội thế giới. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *